xs
xsm
sm
md
lg

Rookie Of The Year 2011 / วันปีย์ สัจจมาร์ค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "The Golf Touch" โดย "วันปีย์ สัจจมาร์ค"

สองสัปดาห์หลังจาก PGA Championship 2011 มีผู้เล่นอยู่คนหนึ่งที่ได้เล่นใน PGA TOUR ไปแล้ว 24 รายการ สามารถผ่านการตัดตัว 16 รายการ ติดสิบอันดับแรก 10 รายการ และคว้าแชมป์ได้ถึง 2 รายการ หนึ่งในนั้นเป็นรายการเมเจอร์ซะด้วย

เราคงจะไม่ตกใจเท่าไหร่หากสถิติดังกล่าวเป็นของ Tiger Woods หรือบรรดา “Top Ten” ของโลก ไม่ก็เป็นนักกอล์ฟมือเก๋าประสบการณ์สูงที่คร่ำหวอดอยู่ในทัวร์มานาน แต่นี่คือสถิติของหนุ่มที่มีอายุเพียง 25 ปี และยังเป็นเพียงปีแรกใน PGA TOUR เท่านั้น! เขาก็คือ Keegan Bradley นั่งเอง ณ ตอนนี้ เขาก้าวกระโดดขึ้นไปอยู่อันดับ 5 ในตาราง FedEx เรียบร้อยแล้ว มีสิทธิลุ้นรับรางวัลโบนัสก้อนโตในช่วง ปลายปี อีกต่างหาก

ดูจากสไตล์การเล่นแล้ว เป็นคนที่ดูสุขุมเยือกเย็น พูดง่ายๆคือ “นิ่งเกินวัย” แต่เมื่อเวลาที่ต้องการบุก เขาก็กลายเป็นอีกคนหนึ่ง คล้ายกับหุ่นยนต์ที่ถูกเซ็ตค่าเอาไว้ว่าต้องทำเบอร์ดี้ให้ได้! เพราะฉะนั้นเรื่องใจ รวมไปถึงการลูกสั้นภายใต้ความกดดันนี่หายห่วง พี่เลี้ยงที่เป็นทั้งไอดอล คู่ซ้อม และเซียนลูกสั้น อย่าง ฟิล มิคคิลสัน ก็ยังต้องเอ่ยปากว่าควรจะจับตาดูหนุ่มน้อยคนนี้ให้ดีๆ

Keegan เป็นนักกอล์ฟที่มียีนส์กอล์ฟอยู่ในตัวมาแต่กำเนิด พ่อของเขาเป็นโปรกอล์ฟ ส่วนคุณป้า Pat Bradley ไม่ได้เป็นโปรธรรมดา แต่เป็นโปรระดับตำนานในหอเกียรติยศของ LPGA ฮอล อ็อฟ เฟรม เลยด้วยซ้ำ มาลองดูสถิติใน U.S. PGA Tour ของเขากันครับ

แม้ว่าตอนนี้อาจจะยังไม่ถึงช่วงที่ทาง PGA TOUR เขาประกาศผลรางวัลในสาขาต่างๆกัน แต่ผมขอหยอดบัตรฟันธงในส่วนของ Rookie Of The Year ไปก่อนเลยว่าไม่รอดเงื้อมมือของ Keegan Bradley ไปอย่างแน่นอน กรณีเดียวที่จะทำให้การทำนายของผมผิดพลาด ก็คือการที่จะมี Rookie รายอื่นทิ้งโค้งอย่างรุนแรงในช่วง 4 รายการสุดท้าย และหนีบถ้วย FedEx Cup กลับบ้านไปด้วยเท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น