xs
xsm
sm
md
lg

เจรจา NBA ล่ม! วืดปลดล็อกเอาท์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การเจรจาเพื่อตกลงผลประโยชน์ ระหว่างเดวิด สเติร์น ประธานศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) กับสหภาพผู้เล่น (NBPA)ภายใต้การนำของ ดีเร็ค ฟิสเชอร์ การ์ดจอมเก๋า แอลเอ เลเกอร์ส มีอันต้องล้มเหวลอีกครั้ง ส่งผลให้ศึกยัดห่วงเอ็นบีเอฤดูกาลใหม่ยังคงอยู่ในช่วงล็อกเอาท์ต่อไป
ฟิชเชอร์ (ยืนกลาง) รับไม่ได้กับข้อเสนอของลีกเอ็นบีเอ
หลังนัดเจรจากันมาหลายต่อหลายครั้ง ล่าสุดเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่นที่สหรัฐ) ทั้ง 2 ฝ่าย ได้กลับมาตั้งโต๊ะเจรจากันอีกครั้ง หลังเดวิด สเติร์น ประธานศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ได้ขยายเส้นตายจาก5 โมงเย็นวันพุธ มาเป็นวันและเวลาดังกล่าว

อย่างไรก็ดี ภายหลังการเจรจากันในครั้งล่าสุด ดีเร็ค ฟิสเชอร์ ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานสหภาพผู้เล่นออกมาเผยว่า "มันน่าผิดหวังที่การเจรจาของเรากับลีกไม่สามารถตกลงกันได้ ข้อเสนอและกระบวนการต่างๆของพวกเขาเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถยอมรับได้ ซึ่งบางทีเราอาจต้องกลับไปใช้วิถีทางในชั้นศาลเพื่อต่อสู้กับลีกอีกครั้ง"

พร้อมกันนี้ การ์ดจากแอลเอ เลเกอร์ส ยังเผยต่อว่า "สหภาพผู้เล่นจะกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง รวมถึงพูดคุยกันเป็นการภายใน ซึ่งจุดประสงค์ของเราคือต้องการหาทางไปสู้ข้อยุติและบรรลุข้อตกลงกับลีกให้ได้โดยเร็วที่สุด แต่ผมคิดว่ามันคงไม่เกิดขึ้นในเร็ววันนี้แน่นอน"

โดยประเด็นหลักในการเจรจาเพื่อปลดล็อกเอาท์ในช่วงที่ผ่านมาคือการที่ฝั่งของสหภาพผู้เล่นต้องการให้ ผู้เล่นได้ส่วนแบ่งรายได้เป็นจำนวน 52.5-53 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ดีฝั่งของ สเติร์น ยังคงยืนการที่จะแบ่งรายได้ให้กับผู้เล่นที่ตัวเลข 47-49 เปอร์เซนต์เท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น