xs
xsm
sm
md
lg

"แมจิก" ยิ้มสู้ HIV ครบ 20 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมจิก จอห์นสัน ตำนานแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ออกมาเผยหลังต่อสู้กับเชื้อเอชไอวี (HIV) ครบ 20 ปีเต็ม พร้อมเปรยหากรู้วิธีการรักษาตัวได้ดีเหมือนทุกวันนี้ คงไม่รีบรีไทร์จาก แอลเอ เลเกอร์ส ในปี 1991
แมจิก สู้กับเอชไอวีมาครบ 20 ปีเต็ม
ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ปี 1991 แมจิก จอห์นสัน ช็อกวงการด้วยการประกาศอำลาแวดวงยัดห่วง NBA ด้วยวัยเพียง 32 ปี ทั้งที่กำลังรุ่งอยู่กับ แอลเอ เลเกอร์ส โดยการ์ดทีมชาติสหรัฐอเมริกา ให้เหตุผลถึงการเลิกเล่นเนื่องจากตนติดเชื้อเอชไอวี

ปัจจุบัน แมจิก อายุ 52 ปี และยังมีสภาพร่างกายที่แข็งแรงพอสำหรับการต่อสู้กับโรคร้าย "เอดส์" ด้วยการกินยาตามคำสั่งแพทย์รวมถึงออกกำลังกาย และเนื่องในวันครบรอบ 20 ปี สื่อมะกันจึงพากันไปถามไถ่อดีตซูเปอร์สตาร์เลเกอร์ส

แมจิก เผยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น "ณ เวลานั้น นั่นคือการตัดสินใจที่ถูกต้อง แต่ถ้าผมรู้เหมือนทุกวันนี้ รู้ว่าตัวเองยังสามารถเล่นบาสเกตบอลได้ บางทีผมอาจยังไม่ตัดสินใจรีไทร์ก็ได้ แต่เผอิญผมไม่ใช่คนที่จะมานั่งเสียใจ ผมไม่มองย้อนกลับไปข้างหลัง ผมมีความสุขดี เพราะผมอยากอยู่ให้นานที่สุด"

"หลายครั้งที่ผมบอกว่าตัวเองต่อสู้ได้ดีกับไวรัส ผมพยายามออกไปเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับเชื้อเอชไอวี และโรคเอดส์ ผู้คนยังเห็นว่าผมยังทำอะไรได้ตามปกติ พวกเขาจึงผ่อนคลายขึ้นกับโรคร้ายนี้ พวกเขาคิดว่าถ้าต้องเผชิญกับไวรัส ก็พร้อมรับมือกับมัน อย่างไรก็ตาม ปีนี้ยังมีคนที่ตายด้วยเชื้อเอชไอวีถึง 2 ล้านคน" แมจิก ซึ่งทุ่มเงิน 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 30 ล้านบาท) ก่อตั้งมูลนิธิวิจัยเกี่ยวกับโรคเอดส์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น