xs
xsm
sm
md
lg

"คายเมอร์" รับเรื่องยากโค่นมือ 1 จาก "โดนัลด์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คายเมอร์ (ซ้าย) ยกย่องผลงานของ โดนัลด์
มาร์ติน คายเมอร์ โปรชาวเยอรมัน ที่เพิ่งคว้าแชมป์ศึกกอล์ฟรายการ ดับเบิลยูจีซี-เอชเอสบีซี แชมเปียนส์ ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ยอมรับเป็นงานไม่ง่ายที่จะโค่นบัลลังก์มือ 1 โลกจาก ลุก โดนัลด์ ก้านเหล็กชาวอังกฤษ ซึ่งทำผลงานได้อย่างคงเส้นคงวาตลอดทั้งปีนี้

บัลลังก์มือ 1 โลกของ โดนัลด์ ไม่ได้ถูกสั่นคลอนแต่อย่างใด แม้ว่าเจ้าตัวพลาดเข้าร่วมประชันวงสวิงในรายการดับเบิลยูจีซี-เอชเอสบีซี แชมเปียนส์ ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ เนื่องจากต้องเฝ้าภรรยาที่มีกำหนดคลอดลูกคนที่สอง นอกจากเป็นมือ 1 ของโลกแล้วโปรวัย 33 ปียังครองเบอร์หนึ่งในตารางทำเงินของยูโรเปียน ทัวร์ หรือ เรซ ทู ดูไบ

ด้าน คายเมอร์ ซึ่งเคยรั้งมือ 1 ของโลกเมื่อช่วงต้นปี 2011 แต่หลังจากผลงานไม่ค่อยดีนักในช่วงซัมเมอร์ก็ทำให้อันดับโลกร่วงลงมา แต่ชัยชนะในศึกดับเบิลยูจีซี-เอชเอสบีซี แชมเปียนส์ ก็ทำให้กลับขึ้นมารั้งมือ 4 ของโลก

อย่างไรก็ตาม เมื่อถูกถามเกี่ยวกับการแย่งบัลลังก์มือ 1 ของโลกและผู้นำตารางเรซ ทู ดูไบ คายเมอร์ ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ไม่ง่าย

"ลุก เป็นคนที่ยอดเยี่ยมและเราสมควรกับการเป็นมือ 1 ของโลก" โปรชาวเยอรมันยกย่อง พร้อมกล่าวต่อว่า "เขายังสมควรกับการเป็นมือ 1 ของยุโรป มันยากที่จะไล่ตามเขา แต่นั้นแหละคือกีฬากอล์ฟที่คุณต้องแข่งขันกับตัวคุณเองและผู้เล่นคนอื่นซึ่งต้องเล่นด้วยในแต่ละสัปดาห์ มันไม่ง่ายที่จะโค่นบัลลังก์มือ 1 จากเขา แต่แน่นอนว่าผมจะพยายามทำให้เขาเจอกับเวลาที่ยากลำบากและเราจะได้เห็นกัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น