xs
xsm
sm
md
lg

"คุซซี" ฮึดพารัสเซียตีเสมอเช็ก 1-1 ชิงเฟดคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิโทวา หวดให้เช็กขึ้นนำ 1-0


สเวตลานา คุซเน็ทโซวา นักเทนนิสหญิงมือ 19 ของโลก สวมบทฮีโร่พาทีมชาติรัสเซีย ฮึดตีเสมอทีมชาติเช็ก ที่นำโดย เพทรา วิโทวา หวดหญิงมือ 2 ของโลกเป็น 1-1 ในศึกเทนนิสประเภททีมหญิงชิงแชมป์โลก เฟดคัพ 2011 ที่ประเทศรัสเซีย เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสประเภททีมหญิงชิงแชมป์โลก "เฟดคัพ 2011" ที่สนามโอลิมปิก สเตเดียม กรุงมอสโคว ประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นการเปิดฉากดวลหวดวันแรก ซึ่งปีนี้เป็นการชิงชัยกันระหว่างทีมชาติรัสเซีย แชมป์ 4 สมัย พบกับ ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก แชมป์ 5 สมัย

คู่แรกเป็นการแข่งขันประเภทเดี่ยวสลับมือ มาเรีย คิริเลนโก มือ 15 ของโลก และมือ 3 ของหมีขาว พบกับ เพทรา วิโทวา มือ 1 ของเช็ก และมือ 2 ของโลก ปรากฏว่าเป็นทางแชมป์วิมเบิลดันอย่างวิโทวา เป็นฝ่ายหวดเอาชนะ คิริเลนโก ไปอย่างไม่ยากเย็น 2-0 เซต 6-2,6-2 ส่งผลให้เช็ก ขึ้นนำก่อน 1-0

ส่วนคู่ที่สองเป็นแมทซ์เดี่ยวชนมือ สเวตลานา คุซเน็ตโซวา มือ 2 ของรัสเซีย และมือ 19 ของโลก เจอกับ ลูซีย์ ซาฟาโรวา มือ 2 ของเช็ก และมือ 24 ของโลก แต่กลายเป็นว่า "คุซซี" เอาชนะซาฟาโรวาไปได้ 2-0 เซต 6-2,6-3 ช่วยตีเสมอให้ทีมชาติรัสเซียเป็น 1-1 ทำให้ทีมหมีขาวยังมีลุ้นแชมป์สมัยที่ 5 อยู่

สำหรับโปรแกรมวันถัดไป 6 พฤศจิกายน มีโปรแกรมลงแข่งอีก 3 แมทซ์ โดยคู่แรกเป็นศึกเดี่ยวสลับมือ ระหว่าง สเวตลานา คุซเน็ตโซวา กับ เพทรา วิโทวา จากนั้นคู่ที่สองเป็นเดี่ยวสลับมือเช่นกัน มาเรีย คิริเลนโก พบ ลูซีย์ ซาฟาโรวา

ส่วนคู่สุดท้ายเป็นเกมหญิงคู่ ระหว่าง อนาสตาเซีย พาฟลูเชงโควา ผนึกกำลังกับ เอเลนา เวสนินา เจอกับ ลูซีย์ ฮราเด็กคา และ เวทา เพชเก โดยเกมคู่แรกจะเริ่มในเวลา 17.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย
ทว่า คุซซี ช่วยรัสเซียไล่ตีเสมอเป็น 1-1
กำลังโหลดความคิดเห็น