xs
xsm
sm
md
lg

แพทย์ยัน "คาสซาโน" ผ่าตัดหัวใจฉลุย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาสซาโน ผ่าตัดหัวใจฉลุย
ดร.มาริโอ คาร์มิเนติ แพทย์ผู้ดูแลอาการป่วยของ อันโตนิโอ คาสซาโน กองหน้าเลือดร้อนของเอซี มิลาน ออกมาเปิดเผยว่าดาวยิงทีมชาติอิตาลี ปลอดภัยจากอาการทางหัวใจแล้ว หลังประสบความสำเร็จในการผ่าตัดหัวใจ เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

หัวหอกวัย 29 ปี มีอาการป่วยหลังเดินทางกลับมาจากเกมกัลโช เซเรีย อา ที่ "ปิศาจแดง-ดำ" บุกชนะ โรมา 3-2 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการเปิดเผยในภายหลังว่าเกิดจากเยื่อบุผนังหลอดเลือดหัวใจมีรูรั่ว ส่งผลให้การไหลเวียนของกระแสเลือดที่จะไปหล่อเลี้ยงสมองลดประสิทธิภาพลง

แต่ล่าสุด ดร.มาริโอ คาร์มิเนติ ผู้เชี่ยวชาญประจำโรงพยาบาลโปลิคลีนิโก ซาน โดนาโต ในเมืองมิลาน ที่รับหน้าที่ผ่าตัดให้กับดาวยิงทีมชาติอิตาลี เปิดเผยว่าการผ่าตัดของคาสซาโน ประสบผลสำเร็จด้วยดี โดยใช้เวลาอุดรูรั่วของหัวใจเพียง 35 นาทีเท่านั้น "การผ่าตัดนั้นลุล่วงไปได้ด้วยดีและเร็วกว่ากำหนดมาก แทบไม่มีปัญหาอะไรเลยทั้งสิ้น"

ขณะเดียวกัน คณะแพทย์จากโรงพยาบาลดังกล่าวเชื่อว่า คาสซาโน อาจได้กลับไปรักษาตัวที่บ้านในวันอาทิตย์นี้ (6 พ.ย.) อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถกำหนดระยะเวลาคืนสนามได้ ซึ่งบางที คาสซาโน อาจโชคร้ายต้องพักทั้งฤดูกาล และอาจไม่มีชื่อเป็น 1 ในแข้งพาทีมชาติอิตาลี ลุยศึกยูโร 2012 ที่ยูเครน และ โปแลนด์ เป็นเจ้าภาพในเดือนมิถุนายน ปีหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น