xs
xsm
sm
md
lg

มิลานถล่มปาร์มา 4-1,งูใหญ่เจ๊า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเซริโน พระเอกของมิลานในเกมนี้
เอซี มิลาน แชมป์เก่า เปิดบ้านถล่มปาร์มา เละเทะ 4-1 พร้อมขยับอันดับขึ้นอับดับ 6 ของตาราง ขณะที่อินเตอร์ มิลาน บุกไปโดนอตาลันตา ไล่เจ๊า 1-1 ในเกมกัลโช เซเรีย อา คืนวันพุธที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา


ฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี
เอซี มิลาน 4-1 ปาร์มา

เกมกัลโช เซเรีย อา นัดกลางสัปดาห์ "ปิศาจแดงดำ" เอซี มิลาน แชมป์เก่า เปิดรังจูเซปเป เมียสซา รับการมาเยือนของปาร์มา ซึ่งก่อนเกม เอซี มิลาน อยู่อันดับ 7 มี 11 แต้ม ส่วนฝั่งทีมเยือนอย่างปาร์มา รั้งอันดับ 14 มี 9 คะแนน

เริ่มต้น 6 นาที เจ้าบ้านเกือบขึ้นนำจากจังหวะ คาสซาโน พักอกก่อนแตะผ่านแนวรับปาร์มาเข้าไปยิง แต่บอลถากเสาสองออกไปแบบไม่ได้ลุ้น จากนั้นรูปเกมมิลานได้ครองบอลเป็นส่วนใหญ่ แต่สุดท้ายยังหาจังหวะจบสกอร์ไม่ได้

นาที 27 คริสเตียน ซัคคาร์โด แนวรับของปาร์มา เกือบโหม่งให้ทีมเยือนขึ้นนำ จังหวะขึ้นโขกบอลจากลูกเปิดมุม แต่ดันโหม่งไปติดตัว อับเบียติ นายด่านของมิลาน แต่เกมดำเนินมาถึงนาที 29 โนเซริโน ก็ยิงให้มิลานขึ้นนำก่อน 1-0 โดยมีอิบราฮิโมวิช พักบอลหลุดกับดักล้ำหน้า แล้วจ่ายให้โนเซริโน ยิงเข้าไปแบบนิ่มๆ

จากนั้นไม่นาน โนเซริโนคนเดิม อาศัยความผิดพลาดของแนวรับปาร์มาที่โหม่งบอลมาเข้าทาง ก่อนสับด้วยซ้ายบอลพุ่งเข้าตาข่ายอย่างสวยงาม มิลานหนีห่างเป็น 2-0 ในนาที 32 มีลุ้นแฮททริกแต่หัววัน ช่วงท้ายเกม เจมี วัลเดส สับระยะไกลหวังประตูตีเสมอ แต่บอลเหินข้ามคานไป จบครึ่งแรก เอซี มิลาน ขึ้นนำปาร์มาอยู่ 2-0

ครึ่งหลัง นาที 55 อควิลานี หวิดโหม่งให้มิลานหนีห่างอีกครั้ง แต่คราวนี้มิรานเต ปฏิกริยาไวเซฟช่วยทีมไว้ได้ จากนั้นอควิลานีมีโอกาสอีกครั้งในนาที 59 จากลูกยิงระยะไกล แต่มิรานเต ก็ยังเซฟไว้ได้อีกครั้ง

นาที 72 มิลานก็ได้ประตูทิ้งห่างเป็น 3-0 คาสซาโน โหม่งชงไปเข้าทางของอิบราฮิโมวิช ก่อนเปิดโอกาสให้กองหน้าทีมชาติสวีเดน ลากบอลไปดวลเดี่ยวกับมิรานเต และแปเข้าไปแบบนิ่มๆไม่มีพลาด อย่างไรก็ตาม นาที 77 ปาร์มาก็ได้ประตูไล่มาเป็น 1-3 จากจังหวะสวนกลับ ก่อนที่โจวินโก จะยิงลอดขาอับเบียติเข้าไปง่ายๆ

ช่วงท้าย ปาร์มา บุกหนัก แต่เป็นทางมิลาน ที่หนีห่างอีกครั้งเป็น 4-1 โนเซริโน ทำแฮททริกของตัวเองในเกมนี้ได้สำเร็จ และจบลงด้วยชัยชนะของมิลานในบ้าน 4-1 ขึ้นมารั้งอันดับ 6 ของตาราง มี 12 แต้ม

ขณะที่ผลการแข่งขันอีกคู่ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ทำได้แค่บุกไปเสมอกับ อตาลันตา 1-1 โดยเกมนี้ เวสลีย์ สไนจ์เดอร์ ยิงให้งูใหญ่ขึ้นนำก่อน ในนาที 32 แต่ เจอร์มาน เดนิส กองหน้าของเจ้าบ้านก็มาไล่ตีเสมอนาที 44 ส่งผลให้อินเตอร์ มิลาน จมอยู่อันดับ 16 เท่าเดิม มี 8 คะแนน

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
เอซี มิลาน : คริสเตียน อับเบียติ,ดานิเอเล โบเนรา,ติอาโก ซิลวา,ตาเย ตาอิโว,อิกนาซิโอ อบาเต,มัสซิโม อัมโบรซินี,เควิน-พรินซ์ บัวเต็ง,อันโตนิโอ โนเซริโน,อัลเบอร์โต อควิลานี,ซลาตัน อิบราฮิโมวิช,อันโตนิโอ คาสซาโน
ปาร์มา : อันโตนิโอ มิรานเต,รอล์ฟ เฟลทเชอร์,กาเบรียล ปาเล็ตตา,มัสสิโม ก็อบบี,คริสเตียน ซัคคาร์โด,โอบิโอรา นานโค,สเตฟาโน มอร์โรเน,ฟรานเชสโก โมเดสโต,ฟรานเชสโก วาเลียนิ,เจมี วัลเดส,เซบาสเตียน โจวินโก

ผลการแข่งขันฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา ประจำวันพุธที่ 26 ตุลาคม 2554
เอซี มิลาน 4-1 ปาร์มา
อตาลันตา 1-1 อินเตอร์ มิลาน
เซเซนา 1-1 กายารี
คิเอโว 0-1 โบโลญญา
เจนัว 2-1 โรมา
ลาซิโอ 1-1 คาตาเนีย
นาโปลี 2-0 อูดิเนเซ
โนวารา 1-1 เซียนา
กำลังโหลดความคิดเห็น