xs
xsm
sm
md
lg

"กาก้า" หวนทัพแซมบาหลังคืนฟอร์มกับชุดขาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กาก้า
กาก้า เพลย์เมคเกอร์ของ รีล มาดริด กลับมามีชื่อติดโผเป็น 1 ใน 23 นักเตะของทีมชาติบราซิล ชุดเตรียมทีมอุ่นเครื่องกับ กาบอง และ อียิปต์ เดือนหน้า หลังโชว์ฟอร์มเตะตา มาโน เมเนเซส นายใหญ่ทีมแซมบ้าอีกครั้งในระยะหลัง

เพลย์เมกเกอร์หน้าหยกของ "ราชันชุดขาว" กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้งหลังสลัดอาการบาดเจ็บที่รุมเร้ามาโดยตลอด และไม่ถูกเรียกตัวติดทีมชาติอีกเลย นับจากตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้

ล่าสุด หลังทำผลงานได้ดีกับต้นสังกัด มาโน มาเนเซส นายใหญ่ของบราซิล ก็เรียกตัวกาก้า กลับมาเป็นหนึ่งในผู้เล่นของแซมบ้าอีกครั้ง โดยมาเนเซส กล่าวว่า "ผมพูดเสมอว่ากาก้าจะได้กลับมาติดทีม หากเขาทำผลงานได้ดีกับรีล มาดริด และพวกเราก็มีความสุขมากที่ได้ต้อนรับกาก้า สู่ทีมชาติบราซิลอีกครั้ง"

"ผมคิดว่ากาก้านั้นสามารถทำในสิ่งที่โรนัลดินโญทำได้ พวกเราต้องการผู้เล่นที่มีประสบการณ์กับทีมชาติ และในเวลานี้เขาก็อยู่ในระดับที่เราต้องการอีกครั้ง นั่นไม่ได้หมายความว่าเขาดีพอ เพียงแต่คุณต้องมีความมั่นใจในตัวเขามากพอในเกมระดับสำคัญเช่นนี้" เมเนเซส กล่าว

ทั้งนี้ ทีมชาติบราซิล ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 2014 จะมีคิวลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติกาบองในวันที่ 10 พฤศจิกายน ก่อนที่จะลงเล่นกับอียิปต์ ในวันที่ 14 พฤศจิกายน ต่อไป

รายชื่อ 23 นักเตะทีมชาติบราซิล
ผู้รักษาประตู : เนโต (ฟิออเรนตินา),ดิเอโก อัลเวส (บาเลนเซีย)
กองหลัง : มาร์เชลโล (รีล มาดริด),ดาเนียล อัลเวส (บาร์เซโลนา),อเดรียโน คอร์เรอา (บาร์เซโลนา), อเล็กซ์ ซานโดร (ปอร์โต),ฟาบิโอ ดา ซิลวา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด),ติอาโก ซิลวา (เอซี มิลาน),ดาบิด ลุยซ์ (เชลซี),ลุยเซา (เบนฟิกา)
กองกลาง : ดูดู (ดินาโม เคียฟ),เอลเลียส (สปอร์ติง),แฟร์นานดินโญ (ชัคตาร์ โดเนสค์),เฮอร์นานเดซ (ลาซิโอ),กาก้า (รีล มาดริด),ลูคัส เลวา (ลิเวอร์พูล),ลุยซ์ กุสตาโว (บาเยิร์น มิวนิค),ซานโดร (ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ส), บรูโน คาซาร์ (เบนฟิกา)
กองหน้า : วิลเลียน (ชัคตาร์ โดเนสต์),โจนาส (บาเลนเซีย),เคลแบร์ และ ฮัลค์ (ปอร์โต)
กำลังโหลดความคิดเห็น