xs
xsm
sm
md
lg

"วัง" จี้คิดไวทำไว "เลื่อน-ไม่เลื่อน" คิวเตะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชวัง วอนฝ่ายจัดการแข่งขันตัดสินใจตั้งแต่เนิ่นๆ
ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล กุนซืออินทรีเพื่อนตำรวจตัดพ้อหลังมีคำสั่งให้ลงเตะฟุตบอลไทยคม เอฟเอ คัพ รอบ 5 กับ บุรีรัมย์ พีอีเอ ที่สนามเป็นกลางในช่วงเย็นวันนี้ต่อไป ทั้งที่ปล่อยนักเตะส่วนใหญ่กลับบ้านไปจัดการปัญหาน้ำท่วมแล้ว พร้อมทั้งวอนฝ่ายจัดการแข่งขันให้ส่งหนังสือแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรตั้งแต่เนิ่นๆ ว่าจะเลื่อนคิวเตะหรือไม่ด้วย

สืบเนื่องจาก “สุภาพบุรุษโล่เงิน” ส่งหนังสือแจ้งไปยังฝ่ายจัดการแข่งขันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ว่าจะขอเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลไทยคม เอฟเอ คัพ รอบ 5 ที่จะเปิดบ้านรับมือ “ปราสาทสายฟ้า” ทีมร่วมศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ในวันนี้ (26ตุลาคม พ.ศ.2554) เนื่องจากสนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ซึ่งเป็นสนามเหย้าและที่ทำการของสโมสรถูกน้ำท่วมอย่างหนัก แม้กระทั่งใช้เป็นศูนย์พักพิงสำหรับผู้ประสบภัยก็ยังไม่สามารถทำได้จนต้องอพยพผู้คนไปยังสนามราชมังคลากีฬาสถาน นอกจากนั้น ผู้เล่นและสตาฟฟ์โค้ชก็ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยหลายรายจึงปล่อยให้กลับบ้านไปจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นกับทางบ้านของแต่ละคน

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ (25 ตุลาคม พ.ศ.2554) สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีหนังสือออกมาเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ว่าให้ “โปลิศ” กับ “ธันเดอร์ คาสเซิล” แข่งขันต่อไปที่สนามแพท สเตเดียม รังเหย้าของ การท่าเรือไทย ซึ่งตกรอบ 3 ไปก่อนหน้านี้ในเวลา 18.00 น. ของวันนี้ โดยให้เหตุผลว่าถ้าเลื่อนก็จะส่งผลกระทบต่อโปรแกรมการแข่งขันของทั้งทีมชาติไทย, ไทยพรีเมียร์ลีก และการแจ้งทีมที่จะเข้าร่วมศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก และ เอเอฟซี คัพ 2012 ซึ่งมีกำหนดเส้นตายในช่วงต้นเดือนมกราคมปีหน้า

จากเรื่องนี้ ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล กุนซืออินทรีเพื่อนตำรวจกล่าวกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ด้วยเสียงสั่นเครือว่า “ผมยังไม่รู้ว่าเรามีผู้เล่นพอลงสนามครบ 11 คนในเย็นวันนี้หรือเปล่า ซึ่งอาจจะมาได้เฉพาะคนที่ยังอยู่ในกรุงเทพฯ อย่าง สุรชาติ สารีพิมพ์ หรือ ชาคริต บัวทอง ถ้าไม่พอจริงๆ เราอาจต้องขอแพ้บาย เนื่องจากเราเพิ่งได้รับเรื่องแจ้งมาเมื่อวานนี้ ทำให้เราบอกผู้เล่นที่กลับบ้านไปจัดการเรื่องน้ำท่วมตลอดจนรวมตัวฝึกซ้อมไม่ทัน”

อดีตกองกลางจอมยิงไกลของทีมชาติไทย ยังได้ฝากถึงสมาคมฟุตบอลฯ และฝ่ายจัดการแข่งขันรายการต่างๆ อีกว่า “การตัดสินใจเรื่องโปรแกรมเตะล่าช้ามีมาตั้งนานแล้ว กรณีนี้ไม่ใช่ครั้งแรกแต่ก็หวังว่าจะเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งจากนี้ไปควรตัดสินใจว่าจะเลื่อนหรือไม่เลื่อนตั้งแต่เนิ่นๆ แล้วออกหนังสือแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรทันที โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ประเทศไทยกำลังประสบภาวะน้ำท่วมอย่างรุนแรง ทุกฝ่ายไม่ใช่แค่วงการฟุตบอลก็ควรเห็นใจพี่น้องชาวไทยด้วยกัน เพราะมีคนที่กำลังเดือดร้อนหลายคน ซึ่งเวลานี้การให้แข่งขันฟุตบอลต่อไปก็ไม่ใช่เรื่องที่สมควรนัก แต่ถ้าจำเป้นต้องแข่งตามโปรแกรมเดิมควรแจ้งล่วงหน้าด้วย”
หนังสือแจ้งจากสมาคมฟุตบอลฯ ลงวันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ.2554
กำลังโหลดความคิดเห็น