xs
xsm
sm
md
lg

"โอกีวีย์" ชี้ "วูดส์" เบียดสิทธิ์เพรสซิเดนท์สฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พญาเสือ ได้รับสิทธิ์ ไวลด์การ์ด ตั้งแต่เดือนมิ.ย.
เจฟฟ์ โอกีวีย์ ก้านเหล็กชาวออสเตรเลียน เผยว่า ตนเองรู้สึกเสียดายแทน คีแกน แบรดลีย์ เจ้าของแชมป์ "พีจีเอ แชมเปียนชิป" ที่พลาดโอกาสเข้าร่วมดวลสวิงศึก "เพรสซิเดนท์ส คัพ 2011" สืบเนื่องจาก "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตนักกอล์ฟมือ 1 โลก แย่งโควตาไปแทน จากการรายงานของ "ยูเอสเอ ทูเดย์"

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เกร็ก นอร์แมน กัปตันทีมนานาชาติ เคยให้สัมภาษณ์เชิงที่ว่า หากตนเองเป็นคนเลือกผู้เล่นไวลด์การ์ดของทีมสหรัฐฯ จะไม่เรียก "พญาเสือ" เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 สมัย เข้าร่วมดวลสวิงอย่างแน่นอน เพราะ ปัญหาฟอร์มการเล่นที่ตกต่ำ และอยากให้โอกาสผู้เล่นดาวรุ่งมากกว่า ล่าสุดกลายเป็นคิวของ โอกีวีย์ รุ่นน้องร่วมชาติที่กล่าวถึง วูดส์ บ้าง

โดย สวิงวัย 34 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า "คุณคงไม่สามารถพูดได้ว่าการเลือก ไทเกอร์ วูดส์ ร่วมทีมจะเป็นตัวเลือกที่ผิด แต่ส่วนตัวแล้วผมไม่เห็นด้วยกับการให้ไวลด์การ์ดในครั้งนี้ ที่ตามปกติแล้วไม่มีใครเขาประกาศเลือกตัวผู้เล่นก่อนกำหนดเป็นเดือนๆ ซึ่งจุดนี้ผมรู้สึกเสียดายแทน คีแกน แบรดลีย์ เป็นอย่างมาก เนื่องจากเขาทำผลงานได้ดีขนาดคว้าแชมป์ได้ถึง 2 รายการ โดยหนึ่งในคือโทรฟีเมเจอร์ แต่ก็ยังไม่สามารถเข้าเป็น 1 ในทีมที่จะเดินทางมาป้องกันแชมป์ที่ออสเตรเลียได้"

สำหรับ ศึกดวลวงสวิงแห่งศักดิ์ศรีระหว่าง ทีมสหรัฐอเมริกา กับ ทีมรวมนานาชาติ รายการ "เพรสซิเดนท์ส คัพ 2011" จะแข่งขันกัน ณ สนามรอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ประเทศออสเตรเลีย ในระหว่างวันที่ 17-20 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
ทีมสหรัฐฯ 12 คน : แมตช์ คูชาร์, สตีฟ สตริคเกอร์, ดัสติน จอห์นสัน, เวบบ์ ซิมป์สัน, นิค วัตนีย์, ฟิล มิคเคลสัน, บับบา วัตสัน, เดวิด ทอมส์, ฮันเตอร์ มาฮาน และจิม ฟิวริค ไวลด์การ์ด : ไทเกอร์ วูดส์ และบิล ฮาส กัปตันทีม : เฟรด คัพเพิลส์

ทีมนานาชาติ 12 คน : เจสัน เดย์ (ออสเตรเลีย), อดัม สกอตต์ (ออสเตรเลีย), ชาร์ล ชวาร์ทเซล (แอฟริกาใต้), เคเจ ชอย(เกาหลีใต้), ซีที คิม (เกาหลีใต้), รีทิฟ กูเซน(แอฟริกาใต้), เจฟฟ์ โอกีวีย์ (ออสเตรเลีย), เออร์นี เอลส์ (แอฟริกาใต้), ยาง ยอง อึน (เกาหลีใต้) และเรียว อิชิกาวะ (ญี่ปุ่น) ไวลด์การ์ด : โรเบิร์ต อัลเลนบี (ออสเตรเลีย) และอารอน แบดเดลีย์ (ออสเตรเลีย) กัปตันทีม : เกร็ก นอร์แมน (ออสเตรเลีย)

ทั้งนี้ คีแกน แบรดลีย์ ยังมีโอกาสเข้าร่วมทัพสหรัฐฯ หาก สตีฟ สตริคเกอร์ สวิงรุ่นพี่ ขอถอนตัวจากอาการบาดเจ็บกระดูกคอเลื่อน
เจฟฟ์ โอกีวีย์ ดีกรีแชมป์ ยูเอสฯ 2006
คีแกน แบรดลีย์ เพิ่งคว้าแชมป์ สแลมกอล์ฟ มาหมาดๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น