xs
xsm
sm
md
lg

เพอร์เฟค สโตเนอร์ / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ "ON TRACK" โดย เด็กปั๊ม

สุดสัปดาห์ที่กำลังจะมาถึงนี้ "เด็กปั๊ม" มีคิวที่จะเดินทางไปร่วมชมการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย ตามคำเทียบเชิญของการท่องเที่ยวมาเลเซีย ซึ่งผมเองแอบลุ้นอยู่ลึกๆว่าการไล่ล่าตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นโมโตจีพี จะยืดเยื้อไปถึงวันนั้น แต่สุดท้ายความหวังของผมก็พังทลายลงจากผลการแข่งขันออสเตรเลียน จีพี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

อย่างที่แฟนๆความเร็วทราบกันดีครับว่า เคซีย์ สโตเนอร์ กลายเป็นแชมป์โลกโมโตจีพี 2011 ไปแบบไร้เทียมทาน ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าการคว้าแชมป์โลกในฝั่งเอฟวันของเซบาสเตียน เวทเทล หลังนักบิดออสซีสังกัดทีมเรปโซลฮอนด้าควบรถแข่งหมายเลข 27 นำม้วนเดียวจบคว้าชัยที่สนามฟิลลิป ไอส์แลนด์ ได้เป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน รวมถึงยังทำให้เขาได้ฉลองตำแหน่งแชมป์โลกต่อหน้าแฟนๆในบ้านเกิดได้อย่างยิ่งใหญ่

หลังจบการควอลิฟายวันเสาร์ไม่มีใครคาดคิดครับว่า การลุ้นแชมป์โมโตจีพีจะจบลงที่ออสเตรเลีย เพราะแม้เขาจะยึดตำแหน่งโพลโพซิชันได้ แต่อันดับ 2 บนกริดสตาร์ทคือฮอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลกปี 2010 จากค่ายยามาฮ่า ซึ่งแน่นอนว่าทั้งคู่น่าจะคับเคี่ยวกับสนุกแบบล้อต่อล้อในรอบชิงชนะเลิศวันอาทิตย์ และยังคงต้องลุ้นต่อในตารางแชมเปียนชิปไปถึงสนามหน้าที่เซปัง

ทว่าแชมป์โลกโมโตจีพีสมัยที่ 2 ในชีวิตของบิดหนุ่มจากนิว เซาท์ เวลส์ เหมือนถูกเขียนบทให้ต้องฉลองชัยต่อหน้าแฟนๆออสซี่ไม่มีผิดเพี้ยน เนื่องจากในรอบวอร์มอัพเช้าวันอาทิตย์ ลอเรนโซ ไปพลาดเกิดอุบัติเหตุ จนนิ้วนางมือซ้ายหัก ต้องถอนตัวก่อนรอบชิงชนะเลิศไม่กี่ชั่วโมง ทำให้สโตเนอร์บิดนำม้วนเดียวจบคว้าแชมป์สนามและแชมป์โลกไปครองแบบไร้คู่ต่อกร

ต้องบอกว่าชั่วโมงนี้คงไม่มีชายหนุ่มคนไหนมีความสุขมากไปกว่าเคซีย์ สโตเนอร์ อีกแล้ว เพราะนอกจากจะออกตัวจากตำแหน่งโพลฯ และคว้าแชมป์สนามสนามบ้านเกิดเป็นปีที่ 5 ติดต่อกันได้สำเร็จแล้ว ยังทำเวลาต่อรอบเร็วที่สุด ขณะเดียวกันยังได้ฉลองทั้งแชมป์โลก และวันเกิดอายุครบ 26 ปีในวันเดียวกันต่อหน้าแฟนๆของตัวเอง โดยมีคุณพ่อโคลิน และคุณแม่บรอนวีน์ รวมถึงอาเดรียนา ศรีภรรยาคนสวยเป็นสักขีพยาน

แต่ที่ยิ่งกว่าคำว่าเพอร์เฟค คือภาพการจุมพิตอันแสนหวานของเขากับอาเดรียนาหลังจบเรซ ซึ่งมีคำยืนยันล่าสุดจากปากของเคซีย์เองว่า ภรรยาสุดคนสวยกำลังตั้งครรภ์ลูกน้อยได้ราว 3 เดือน งานนี้เข้าตำราลักกีอินเกมและลักกีอินเลิฟเสียจริงๆ

ส่วนเรื่องผลงานต่อจากนี้ด้วยอายุเพียง 26 ปี ผมเองเชื่อว่าสโตเนอร์ มีดีที่จะทำสถิติทาบไมเคิล ดูฮาน ตำนานรุ่นพี่ออสซี่ ที่คว้าแชมป์โลกได้ถึง 5 สมัยซ้อนได้แน่นอน ส่วนภารกิจของผมในสุดสัปดาห์นี้ที่เซปัง จะเป็นอย่างไรบ้างสัปดาห์หน้ากลับมาจะมาร่ายให้ฟังครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น