xs
xsm
sm
md
lg

เวนเกอร์หวัง "เพอร์ซี" ต่อสัญญาใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาน เพอร์ซี เป็นฮีโรให้ อาร์เซนอล
อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ชื่นชมฟอร์มการเล่นของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี กองหน้ากัปตันทีม ผู้ซึ่งยิงสองประตูช่วยให้ "ปืนโต" เฉือนเอาชนะ ซันเดอร์แลนด์ 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา พร้อมหวังจะเห็นลูกทีมคนเก่งต่อสัญญาฉบับใหม่

ฟาน เพอร์ซี เหลือสัญญาฉบับปัจจุบันกับ อาร์เซนอล จนถึงเดือนมิถุนายนปี 2013 แต่การที่เจ้าตัวยังไม่ยอมเจรจาต่อสัญญาฉบับใหม่ทำให้เกิดข่าวลือว่ากองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์เตรียมเก็บกระเป๋าย้ายออกจากถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม เพื่อไปเล่นกับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมเงินถุงเงินถังของลีกเมืองผู้ดีในฤดูกาลหน้า

อย่างไรก็ตาม ดาวยิงวัย 28 ปีออกมาปฏิเสธข่าวลือดังกล่าวก่อนเกมลีกกับ ซันเดอร์แลนด์ พร้อมแสดงความจงรักภักดีต่อต้นสังกัดด้วยการเหมายิงคนเดียว 2 ประตูช่วยให้ อาร์เซนอล เปิดบ้านเอาชนะ "แมวดำ" 2-1 เก็บสามคะแนนสำคัญ

หลังจบเกม เวนเกอร์ เปิดเผยว่ารู้สึกยินดีที่ ฟาน เพอร์ซี แสดงความชัดเจนต่อสาธารณชนว่าต้องการอยู่กับ อาร์เซนอล ต่อไป พร้อมหวังว่านักเตะจะบรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญาฉบับใหม่ในเร็ววันนี้ "สถานการณ์ที่สมบูรณ์แบบก็คือเขาต่อสัญญาฉบับใหม่ แต่ถ้าหากไม่เป็นเช่นนั้นคุณก็ต้องเคารพการตัดสินใจของเขา อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญคือการเล่นของเขา เพราะเราต่างต้องการเห็นความพิเศษของนักฟุตบอลและเขาก็เป็นนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมคนหนึ่ง"

สำหรับเกมที่ผ่านมา อาร์เซนอล ทำประตูออกนำ 1-0 อย่างรวดเร็วตั้งแต่ยังไม่ถึงนาที แต่ถูก ซันเดอร์แลนด์ ตามตีเสมอ 1-1 ในนาที 31 จากฟรีคิกของ เซบาสเตียน ลาร์สสัน อดีตผู้เล่นของทีม หลังจากนั้น "แมวดำ" เริ่มทำเกมดีกว่าจนเกือบบวกประตูเพิ่มหลายครั้ง แต่ดีที่ วอจเชียช เชสนีย์ นายด่านชาวโปแลนด์ช่วยเซฟได้ ก่อนที่ครึ่งหลัง ฟาน เพอร์ซี ซัดฟรีคิกให้ทีมเอาชนะไป 2-1

กุนซือชาวฝรั่งเศส กล่าวถึงแมตช์ที่จบลงว่า "เราออกสตาร์ทได้ดีในช่วง 25 นาทีแรก แต่เมื่อ ซันเดอร์แลนด์ ตามตีเสมอได้ พวกเขาก็เริ่มมั่นใจ ในครึ่งหลังเป็นของเรา แต่เราก็ต้องการบางสิ่งที่พิเศษจาก โรบิน ฟาน เพอร์ซี ซึ่งทำให้เกิดความแตกต่าง"

ขณะที่ สตีฟ บรูซ กุนซือ ซันเดอร์แลนด์ เปิดเผยหลังจบเกมว่า "ผมไม่สามารถตั้งคำถามกับความกระหายของลูกทีม แต่เราแย่มากในช่วงออกสตาร์ท และโรบิน ฟาน เพอร์ซี ก็ดีเกินไปสำหรับเรา เราจะร่วมแรงร่วมใจกันต่อไปเพื่อพลิกสถานการณ์ของทีมกลับมาให้ได้" โดย ซันเดอร์แลนด์ มีเพียง 6 คะแนนจากการลงเล่น 8 นัดอยู่อันดับ 4 จากท้ายตาราง
กำลังโหลดความคิดเห็น