xs
xsm
sm
md
lg

กลับมาได้หรือเปล่า? / วันปีย์ สัจจมาร์ค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์
คอลัมน์ "The Golf Touch" โดย "วันปีย์ สัจจมาร์ค"

ถ้าในอีก 30 ปีข้างหน้า มีนักกอล์ฟรุ่นลูกหรือรุ่นหลานมาถามท่านว่า “ ไทเกอร์ เล่นกอล์ฟเก่งแค่ไหน?” ท่านจะตอบว่าอย่างไร?

เก่งสิ…เก่งมากหรือ เก่งที่สุด… แต่สำหรับผมนั้น ผมมีคำตอบสำหรับลูกหลานอยู่ในใจแล้ว “ เขาเก่งที่สุดในยุคสมัยนั้น ไทเกอร์ วูดส์ เป็นปรากฏการณ์ของวงการกอล์ฟที่พิเศษกว่านักกอล์ฟคนอื่น เขามักจะทำสิ่งมหัศจรรย์อยู่ทุกปี ทุกเดือน หรือแทบทุกสัปดาห์ เก่งขนาดที่ทำให้คนตีกอล์ฟไม่เป็นหันมาสนใจกอล์ฟได้ ”

ถ้าพูดกันตามจริงแล้วหลังจาก อาโนล พาร์มเมอร์ เราไม่เคยเห็นใครสร้างความตื่นเต้นและสีสันในวงการกอล์ฟได้เท่ากับ ไทเกอร์ วูดส์ ถ้าเปรียบกับนักกีฬาประเภทอื่นแล้ว เขาก็ไม่ต่างจาก ไมเคิล จอร์แดน ของวงการบาสเก็ตบอล, แมนนี่ ปาเกียว ของวงการมวย หรือ มาราโดน่า ของวงการฟุตบอล

สำหรับคนทั่วไปที่อาจจะไม่ได้ติดตามกอล์ฟเป็นประจำ เมื่อได้ยินคำว่ากอล์ฟ พวกเขาจะนึกถึงหน้าของ ไทเกอร์ วูดส์ ขึ้นมาเป็นคนแรก ภาพติดตาเหล่านี้มันน่าจะเกิดจากหลายๆเหตุการณ์ที่ไทเกอร์ทำให้เราตื่นเต้น เร้าใจ และปฏิกิริยาอันน่ามหัศจรรย์ของฝูงคนดูที่มีต่อตัวเขา

ณ วันนี้ นาทีนี้ ภาพไทเกอร์ ได้เจือจางออกไปจากความรู้สึกของแฟนๆกีฬาไปบ้าง ไม่ใช่ว่าไม่รัก ไม่คิดถึง แต่ภาพของไทเกอร์หายไป…อาจจะเป็นเพราะอาการบาดเจ็บของไทเกอร์จึงทำให้เขาไม่ได้ลงแข่งมากนัก หรืออีกหลายๆเรื่องที่เราก็คงจะรู้กันแล้ว สิ่งเหล่านี้ทำให้มีผลกระทบต่อฟอร์มการเล่น ทำให้เขาไม่สามารถทำผลงานออกมาให้ดีได้ดั่งที่ผ่านมา

จะมีสักกี่คนที่รู้สึกเฉยๆต่อการหายไปของไทเกอร์ ผมคนนึงที่ยอมรับเลยว่า วงการกอล์ฟขาดสีสันไปอย่างมากเมื่อไม่มีเขาอยู่ในสนามแต่ละสัปดาห์ เราไม่ได้เห็นความมุ่งมั่นในการไล่ล่าอันดับหนึ่ง และเราก็ไม่ได้เห็นบุรุษผู้นั้นที่ไม่เคยกลัวอะไรเลย แม้จะตกอยู่ในสถานการณ์ที่ถูกไล่บี้หรือรุมกดดันอย่างหนัก

สัปดาห์นี้ในรายการ Frys.com เราจะได้เห็นเขาอีกครั้ง และทุกครั้งที่ไทเกอร์กลับมา มักจะมาพร้อมกับความคาดหวังอันใหญ่หลวงของเหล่าคนดูเสมอ

แน่นอนที่สุดคือพวกเราอยากเห็นไทเกอร์คนเดิม คนที่กลับมาไล่ล่าความยิ่งใหญ่ และพยายามทำลายสถิติของแจ็ค นิคลอส คนที่ทำให้เราอึ้งกับรูปแบบการเล่น และคนที่ทำให้วงการกอล์ฟสั่นสะเทือน
กำลังโหลดความคิดเห็น