xs
xsm
sm
md
lg

ฝ่ายจัดยันจับติ้วบอลชายซีเกมส์แค่ "สับขาหลอก"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟุตบอลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ยังไม่จับสลากแบ่งสาย
โจโก ปราโมโน รองประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์อินโดนีเซีย (อินาซอค) ออกมาปฏิเสธกระแสข่าวลือที่ ฟุตบอลชายของซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ได้มีการจับสลากแบ่งสายแล้วว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

หลังจากมีข่าวลือแพร่สะพัดทางเว็บบอร์ดและสื่อสังคมออนไลน์ว่ามีการจับสลากแบ่งสายของฟุตบอลชาย รอบแรก ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่แดนอิเหนาแล้ว โดย อินโดนีเซีย เจ้าภาพอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ มาเลเซีย, พม่า, ลาว และ ติมอร์ตะวันออก ส่วนกลุ่มบี ประกอบด้วย ไทย, เวียดนาม, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์ และ กัมพูชา

ล่าสุด โจโก ปราโมโน รองประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์อินโดนีเซีย (อินาซอค) ออกมาปฏิเสธผ่านทาง จาการ์ตา โกลบ (JakartaGlobe) สื่อชั้นนำในประเทศว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง พร้อมทั้งชี้แจงว่ายังไม่มีการจับสลากแบ่งสายเกิดขึ้น

ส่วนการแข่งขันในรอบแรกก็ยืนยันแล้วว่าจะฟาดแข้งกันที่กรุงจาการ์ตา ทั้งสองกลุ่ม โดยแบ่งสังเวียนแข้งออกเป็น 2 แห่ง คือ เกโลรา บุงการ์โน (เสนายัน) และ เลบัค บูลุส ทว่า แหล่งข่าวยังไม่มีการเปิดเผยวันจับสลากแบ่งสายที่แน่นอน

ทั้งนี้ ข่าวเรื่องการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลชายซีเกมส์ รอบแรก ที่ออกมาได้สร้างความไขว้เขวพอสมควร ไม่เพียงแค่สื่อมวลชนสายกีฬาของไทยเท่านั้นที่สับสน แต่ สโลโบดาน พาฟโควิช ประธานฝ่ายเทคนิคของสมาคมฟุตบอลสิงคโปร์ ซึ่งรับหน้าที่เป็นเฮดโค้ชให้กับ "ลอดช่อง" ก็เกิดความเข้าใจผิดเช่นกัน โดยมีการให้สัมภาษณ์แสดงความคิดเห็นถึงผลการจับสลากแบ่งสายที่ออกมาผ่านทางเว็บไซต์ ทูเดย์ ออนไลน์ ของสิงคโปร์ว่ากลุ่มบี เป็นสายที่แข็งเนื่องจากมีทั้ง ไทย และ เวียดนาม อยู่

โดยเว็บไซต์ ทูเดย์ ออนไลน์ (www.todayonline.com) ระบุถึงแหล่งข่าวการจับสลากแบ่งสายว่ามาจากหน้าเฟซบุคที่มีชื่อว่า "SEA Games News" ซึ่งมีการนำภาพผลการแบ่งสายฟุตบอลชาย รอบแรก ในศึกซีเกมส์ครั้งที่ 26 มาแสดงให้เห็นอย่างชัดเจน
ภาพจากหน้าเฟซบุค SEA Games News
กำลังโหลดความคิดเห็น