xs
xsm
sm
md
lg

"ซโวนาเรวา" ลิ่วชิงสาวโปลหวดโทเรย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวรา ซโวนาเรวา นักหวดลูกสักหลาดจากรัสเซียมือ 4 ของโลก เฆี่ยนเอาชนะ เพทรา ควิโทวา มือดีจากเช็ก 2-0 เซต กรุยทางเข้าสู่รอบชิงโทเรย์ แพน แปซิฟิค ไปพบกับ อักเนียสซกา ราดวานสกา มือดีชาวโปแลนด์


ซโวนาเรวา มีลุ้นแชมป์ที่ญี่ปุ่น
ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "โทเรย์ แพน แปซิฟิค โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 2,050,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 63.5 ล้านบาท) ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 30 กันยายน 2554 เดินทางมาถึงรอบตัดเชือก

คู่แรก เวรา ซโวนาเรวา ปล่อยทีเด็ดแม้ตามหลัง เพทรา ควิโทวา มือวางอันดับ 5 ของรายการจากสาธารณรัฐเช็ก ไปก่อน 0-4 เกมช่วงเซตแรก ทว่ากลับสามารถยื้อถึงไทเบรกก่อนเบียดชนะได้ก่อน 7-6 (7/2) จากนั้นเซตที่สอง หวดสาวจากแดนหมีขาวเดินแผนเล่นงานทางแบ็กแฮนด์ ควิโทวา ก่อนปิดชัยไม่ยากอีกที่ 6-0 เกม

ทำให้ ซโวนาเรวา ผ่านเข้าสู่รอบชิงพบ อักเนียสซกา ราดวานสกา มือ 9 ของรายการจากโปแลนด์ ที่พลิกล็อกเล็กๆ ปราบ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 3 ชาวเบลารุส 2-1 เซต 6-3, 4-6 และ 6-2 ต่อไปในวันเสาร์นี้

ภายหลังการแข่งขัน ซโวนาเรวา วัย 27 ปี ออกมาให้สัมภาษณ์ "ฉันไม่ได้คิดถึงเรื่องที่ตัวเองตามหลังเลย 1-5 เกมในเซตแรก ฉันแค่พยายามหาจังหวะของตัวเองให้ได้ ซึ่งมันยังไม่เกิดขึ้นช่วงต้น วันนี้ เพทรา (ควิโทวา) เล่นได้ดีทีเดียว แต่ฉันทำให้คู่แข่งช้าลงได้ เมื่อฉันสามารถกลับมาเล่นได้ตามจังหวะของตัวเอง และฉันก็เล่นได้คงเส้นคงวาในเซตสอง ขณะที่ เพทรา ตีผิดพลาดไป อย่างไรก็ตาม เราต่างก็เจอกับแมตช์ที่อยากด้วยกัน"

ด้าน ควิโทวา วัย 21 ปี กล่าวเช่นกันว่า "ฉันตีบอลได้หนักหน่วงในเซตแรก แต่ไม่รู้ว่าอะไรเกิดขึ้น ฉันไม่ได้เล่นในเกมของตัวเอง จากนั้นไม่สามารถตีได้หนักหน่วง เล่นได้แย่เลยก็ว่าได้ ส่วน เวรา (ซโวนาเรวา) เริ่มกลับมาเล่นได้กว่าฉัน โดยเซตแรกยังคงคาใจฉันอยู่เลย"
กำลังโหลดความคิดเห็น