xs
xsm
sm
md
lg

ไม่แก่เกินเรียน "เหยา" เตรียมเข้ามหาวิทยาลัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาเหยา ได้เวลา แบ็ค ทู สคูล
เหยา หมิง อดีตเซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เป็นข่าวฮือฮาเตรียมลงเรียนหนังสือที่มหาวิทยาลัยเจียวทง (Jiaotong University) ในเซียงไฮ้

หลังพ่ายให้อาการบาดเจ็บเรื้อรังจนต้องประกาศรีไทร์ไปเมื่อสามเดือนก่อน ล่าสุด เหยา หมิง เป็นข่าวอีกครั้งเมื่อ "ซินหัว" สื่อดังแดนมังกรรายงานว่า เซ็นเตอร์ระดับตำนานวัย 31 ปี มีแผนกลับมาเรียนหนังสือที่มหาวิทยาลัยเจียวทง สถาบันการศึกษาเลื่องชื่อของจีน

โดย จาง หมิงจี เอเยนต์ส่วนตัวของ "อาเหยา" เผยกับสื่อในเบื้องต้นว่า "เหยา เรียนรู้อะไรอยู่เสมอหลังจากเลิกเล่นบาสเกตบอล เขาไม่เคยหยุดที่จะเรียนรู้เลย"

สำหรับ เหยา ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธาน เซียงไฮ้ ชาร์คส ทีมยัดห่วงที่ให้โอกาสเขาได้แจ้งเกิด ก่อนถูก ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ดราฟท์คนแรกเข้าสู่ NBA เมื่อปี 2002 ส่วนมหาวิทยาลัยเจียวทง มีชื่อเสียงในเรื่องของภาควิชาวิทยาศาสตร์ และวิศวกรรมศาสตร์ อย่างไรก็ดี ไม่มีการเปิดเผยว่า "ลิทเทิล ไจแอนท์" จะเข้าเรียนเกี่ยวกับอะไร ทว่าทางมหาวิทยาลัยมีแผนส่งอาจารย์มาสอน เหยา แบบตัวต่อตัว เหตุหวั่นความวุ่นวายที่จะเกิดขึ้นถ้าผู้เล่นคนดังเข้าห้องเรียนกับนักศึกษาคนอื่นๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น