xs
xsm
sm
md
lg

“เช็ก” เปรยเลิกเล่นหวั่นสมองช้ำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เช็ก จังหวะปะทะกับนักเตะ ฟูแลม
ปีเตอร์ เช็ก นายด่าน เชลซี เปรยพร้อมแขวนถุงมือทันที หากรู้สึกว่าศีรษะไม่สามารถรับความกระทบกระเทือนได้อีกต่อไป เนื่องจากฝันร้ายต้องผ่าตัดเมื่อปี 2006 ยังตามหลอกหลอน จากการตีข่าวของ “เดลี มิร์เรอร์” (DAILY MIRROR) สื่อดังประจำเกาะอังกฤษ

เช็ก ถูกเปลี่ยนตัวออกเกม คาร์ลิง คัพ รอบ 3 เอาชนะจุดโทษ ฟูแลม เมื่อวันพุธที่ 21 กันยายน หลังปะทะกับ ออร์แลนโด ซา นักเตะทีมเยือนจนต้องถูกส่งไปสแกนสมอง เนื่องจากสายตาพร่ามัวและโฟกัสภาพไม่ได้ ก่อนจะกลับมาทำหน้าที่ได้เกม พรีเมียร์ชิป ที่เปิด สแตมฟอร์ด บริดจ์ ถล่ม สวอนซี 4-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เช็ก เปิดใจยอมรับแหยงหากจะต้องเข้าปะทะกับแนวรุกของคู่ต่อสู้ “ผมถูกกระทบกระเทือนทางสมองเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตอนกลับเข้าห้องแต่งตัวก็มองอะไรไม่ชัดเจน รู้สึกเหมือนหัวถูกเขย่าอย่างแรง จากนั้นแทบยืนไม่ขึ้น จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อสแกนอย่างละเอียด ผมเคยมีอาการแบบนี้มาแล้ว ดังนั้น จึงไม่ต้องพูดอะไรเยอะ ซึ่งคงโง่มากหากจะเล่นครึ่งหลังต่อ”

“เช้าวันเสาร์ผมมีอาการปวดหัว จึงไม่แน่ใจว่าจะลงเล่นได้ ทว่า หลังจากอบอุ่นร่างกายทุกอย่างดีขึ้น เหมือนคุณขึ้นเวทีมวยและโดนต่อยอย่างแรง ก็ไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นอีกหรือไม่ แต่หากวันหนึ่งผมรู้สึกกลัวการเข้าปะทะขึ้นมาก็คงจะหยุดเล่น โชคดีตอนนี้ผมยังไม่อยู่ในจุดนั้น” ด่านสุดท้ายวัย 29 ปีเผย

เช็ก ต้องเข้ารับการผ่าตัดสมองเมื่อเดือนตุลาคมปี 2006 หลังเกมที่ มาเดจสกี สเตเดียม ถูกเข่าของ สตีเฟน ฮันท์ กองกลาง เรดดิง อัดเข้าที่ศีรษะระหว่างล้มตัวตะครุบบอล แม้จะผ่านไป 5 ปีแล้ว แต่ มารินา ภรรยาของมือกาวทีมชาติเช็กยังคงกลัวว่าสามีสุดที่รักจะเป็นอันตราย
กำลังโหลดความคิดเห็น