xs
xsm
sm
md
lg

โบโลญญาทุ่ม 200 ล้านล่า "โคบี" ยัดห่วง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวอร์ตุส โบโลญญา ทีมยัดห่วงชั้นนำในลีกอิตาเลียน ท่าจะเอาจริงล่าสุดเป็นข่าวพร้อมทุ่มเงิน 6.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 200 ล้านบาท) เพื่อดึงตัว โคบี ไบรอันท์ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติสหรัฐอเมริกา มาเล่นด้วยสัญญา 1 ปี
โคบี สนกลับไปที่อิตาลี ?
จากสถานการณ์ที่ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ส่อล็อกเอาท์ยาว เนื่องจากไม่มีความคืบหน้าการเจรจา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" ระหว่างลีกกับสหภาพผู้เล่น (NBPA) ทำให้ผู้เล่นหลายคนเริ่มโยกไปยัดห่วงต่างแดน ขณะเดียวกันมีสตาร์ไม่น้อยได้รับการทาบทามจากทีมดังในยุโรป

กรณีของ โคบี ไบรอันท์ ที่เคยเป็นข่าวไปเล่นที่จีน หรือได้รับการติดต่อจาก เบซิคตัส ในลีกเติร์ก ล่าสุดกลายเป็น เวอร์ตุส โบโลญญา ที่สนใจดึงตัวชู้ตติ้งการ์ดวัย 33 ปี ไปเล่นอย่างจริงจัง โดยมีรายงานว่าแฟรนไชส์ในลีกอิตาเลียน เสนอทั้งสัญญาระยะสั้น 1-2 เดือน ให้ค่าจ้าง 739,640 เหรียญสหรัฐ (ราว 22 ล้านบาท) ต่อการเล่นเกมในบ้านหนึ่งเกม หรือสัญญายาวหนึ่งซีซันที่ให้ค่าเหนื่อยสูงถึง 6.7 ล้านเหรียญฯ

อย่างไรก็ดี มีกระแสว่า เคลาดิโอ ซาบาตินี ประธานทีมเวอร์ตุส โบโลญญา กำลังรวบรวมสปอนเซอร์เพื่อประเคนค่าจ้างในการนำ โคบี มาโชว์ลีลา ซึ่ง ณ ตอนนี้ ร็อบ เพลินกา เอเยนต์ส่วนตัวของแม่ทัพ แอลเอ เลเกอร์ส เริ่มต้นตั้งโต๊ะเจรจากับ มัสซิโม ฟาราโอนี ผู้จัดการทั่วไปโบโลญญา บ้างแล้ว

โดย ฟาราโอนี เผยเบื้องต้นว่า "ผมคิดว่าในความเป็นจริง การที่ โคบี (ไบรอันท์) เคยใช้ชีวิตที่อิตาลี น่าจะช่วยดึงดูดให้เขากลับมาที่นี่"

ทว่า โบโลญญา ปัดกระแสที่ว่าจะดึง แคนาเดียน โซลาร์ บริษัทชั้นนำมาช่วยแบ่งเบาภาระค่าเหนื่อยผู้เล่น NBA ออล-สตาร์ 13 สมัย "การเจรจาสัญญาระหว่าง เวอร์ตุส กับ เอเยนต์ส่วนตัวของ โคบี ไม่ได้มี แคนาเดียน โซลาร์ เข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด"
กำลังโหลดความคิดเห็น