xs
xsm
sm
md
lg

โบโลญญาเล็งทาบ "โคบี-จิโนบิลี" ยัดห่วง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวอร์ตุส โบโลญญา ทีมยัดห่วงชั้นนำในลีกอิตาเลียน เป็นข่าวสนใจทาบ โคบี ไบรอันท์ ซูเปอร์สตาร์แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ร่วมทัพช่วงล็อกเอาท์ เช่นเดียวกับที่ประสงค์ดึง มานู จิโนบิลี การ์ดอาร์เจนไตน์คืนถิ่นเก่า
จิโนบิลี-โคบี สนยัดห่วงให้โบโลญญา ?
โคบี ไบรอันท์ เคยปฏิเสธโอกาสตามรอย อัลเลน ไอเวอร์สัน และ เดอรอน วิลเลียมส์ เข้าก๊วน เบซิคตัส แฟรนไชส์ดังในลีกเติร์ก แต่จากสถานการณ์ NBA ส่อล็อกเอาท์ยาว ทำให้การ์ดสตาร์วัย 33 ปี เล็งโยกไปยัดห่วงต่างแดน ซึ่งล่าสุดมีกระแสตอบรับจาก เวอร์ตุส โบโลญญา

โดย เคลาดิโอ ซาบาตินี เจ้าของทีมบาสฯ โบโลญญา ให้สัมภาษณ์กับ "สปอร์ตานโด" หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นว่า "ตั้งแต่สัปดาห์แรกที่ผมเข้ามาทำงานกับ โบโลญญา ผมต้องการนำสุดยอดผู้เล่นของโลกมาที่นี่ ซึ่งทาง เลาโร บอน (อดีตผู้เล่น) ช่วยผมในส่วนของการเจรจา ณ เวลานี้เรามีการพูดคุยกับ มานู จิโนบิลี ในการนำเขากลับสู่โบโลญญา ช่วงที่ NBA อยู่ระหว่างการล็อกเอาท์"

อย่างไรก็ตาม ซาบาตินี ยอมรับการดึงซูเปอร์สตาร์ NBA มาเล่นที่อิตาลี อาจเป็นเพียงระยะเวลาอันสั้น "ถ้าสุดยอดผู้เล่นอย่าง โคบี มาเล่นให้เราสักเดือนในเดือนตุลาคม และ มานู (จิโนบิลี) เล่นให้เราสักสองเดือน ทุกคนคงยอมรับว่า โบโลญญา เป็นเมืองแห่งบาสเกตบอลโดยแท้ ตอนนี้ผมกำลังศึกษาเรื่องเงื่อนไขการจ่ายประกันแบบเกมต่อเกม หากเราต้องไปเล่นเป็นทีมเยือน แล้วคู่แข่งไม่พร้อมร่วมรับผิดชอบในส่วนเงินประกัน ผมก็จะไม่จ่ายให้ผู้เล่นเช่นกัน ผมคงเลือกให้สตาร์คนนั้นๆ เล่นอยู่แต่ในโบโลญญา"

สำหรับ โคบี ตอนเด็กเติบโตในอิตาลี เนื่องจากต้องย้ายตามคุณพ่อไปอิตาลี (โจ ไบรอันท์ ไปเล่นบาสฯ อาชีพที่นั่น) ซึ่งหาก โบโลญญา ยื่นข้อเสนอที่น่าพอใจก็มีโอกาสได้ซูเปอร์สตาร์ NBA ไปโชว์ลีลาให้แฟนๆ ได้ตื่นตาตื่นใจ ในส่วนของ จิโนบิลี ที่เพิ่งพา "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา ครองแชมป์ฟีบา อเมริกาส คว้าโควตาทวีปอเมริกาใต้ไปแข่งในกีฬาโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เคยเล่นให้ โบโลญญา ระหว่างปี 2000-02 ก่อนกลับมาเล่นกับ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ถึงทุกวันนี้ (สเปอร์ส ดราฟท์ จิโนบิลี ตั้งแต่ปี 1999 ก่อนปล่อยให้ไปเล่นในยุโรปก่อน)
กำลังโหลดความคิดเห็น