xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชอ๊อด"ปลื้มลูกยางไทยงัดฟอร์มโค่นเจ้าภาพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชอ๊อด ระหว่างติวเข้มทีมลูกยางสาวไทย
นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เผยรู้สึกภาคภูมิใจที่ลูกทีมของตนเป็นฝ่ายเอาชนะไต้หวันได้สำเร็จ ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อช่วงเย็นวันพุธที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา หลังเจ้าภาพพัฒนาฝีมือขึ้นมากกว่าในอดีต พร้อมเชื่อว่าเกมปะทะสาวญี่ปุ่นวันพรุ่งนี้(22 ก.ย.) จะต้องออกมาสนุกสูสีอย่างแน่นอน

ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2011 ครั้งที่ 16 ณ ไต้หวัน เมื่อวันพุธที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา ปรากฏว่าทีมชาติไทย แชมป์เก่า เอาชนะทีมชาติไต้หวัน เจ้าบ้านได้สำเร็จ 3 เซตรวด 25-23 ,27-25,25-23 ส่งผลให้ไทยได้สิทธิ์เข้าไปเล่นรอบคัดเลือกโอลิมปิกที่ประเทศญี่ปุ่น เดือนพฤษภาคมปีหน้า เพื่อคว้าตั๋วไปลุย "ลอนดอนเกมส์ 2012" ที่ประเทศอังกฤษ

หลังเกม นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลสาวไทย กล่าวขอบคุณกองเชียร์ทุกคนที่เดินทางมาชมการเเข่งขันในนัดนี้ รวมทั้งแฟนกีฬาชาวไทยทุกคนที่ได้ชมการถ่ายทอดสด ถือเป็นกำลังใจสำคัญที่ทำให้ตนและลูกทีมประสบความสำเร็จ พร้อมยอมรับว่าเป็นงานหนักที่พบกับทีมชาติไต้หวัน ที่มีศักยภาพแข็งแกร่งและพัฒนาฝีมือขึ้นมากกว่าในอดีต อย่างไรก็ตาม ตนและลูกทีมรู้สึกดีใจมากที่เป็นฝ่ายเอาชนะได้ ถือเป็นการเตรียมตัวที่ดีของทีมชาติไทย ก่อนจะลงพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งตนมองว่าน่าจะเป็นเกมที่สนุกสูสีเช่นกัน

"ผมพอใจกับผลงานของลูกทีมทุกคน วันนี้ถือว่าการเล่นของเราเป็นไปตามเเผนที่วางไว้ เเละทุกคนก็พยายามกันอย่างเต็มที่เเล้ว เเต่ปัญหาชัดเจนในนัดนี้คือการขึ้นสกัดกั้นบอลเร็วที่ยังไม่เหนียวเเน่น พวกเราต้องรีบไปเเก้ไขในจุดนี้โดยเร็ว รวมทั้งในบางจังหวะพวกเราผิดพลาดกันง่ายเกินไป" โค้ชอ๊อด กล่าว

ขณะที่ วิลาวัลย์ อภิญญาพงษ์ กัปตันทีมชาติไทย เปิดเผยว่า "วันนี้ถือว่าเป็นเกมที่หนักมาก และมีจังหวะเล่นผิดพลาดบ่อยครั้ง เพราะรู้สึกกดดันมากเนื่องจากเล่นกับเจ้าภาพ แต่สุดท้ายพวกเราก็เอาชนะได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ส่วนในเรื่องของการตัดสินที่ไม่ค่อยโปร่งใสทุกคนค่อนข้างหัวเสียพอสมควร เพราะว่ามันค่อนข้างชัดเจนในหลายๆจังหวะ เเต่ถือเป็นเรื่องธรรมดาในการพบกับเจ้าภาพ พวกเราก็เลยพยายามที่จะทำคะเเนนให้ชัดเจนที่สุด"

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะมีคิวล้างตากับทีมชาติญี่ปุ่นอีกครั้ง ในรอบรองชนะเลิศ วันที่ 22 กันยายนนี้ หลังจากเกมในรอบแบ่งสายเมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา ทีมลูกยางสาวยุ่นเป็นฝ่ายเอาชนะทีมตบหญิงไทยไป 3-0 เซต 25-23,25-21,25-19
กำลังโหลดความคิดเห็น