xs
xsm
sm
md
lg

ตบสาวไทยเฮอัด “ไต้หวัน” ลุ้นลุยโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มลิกา นักตบสาวไทย (ภาพจากแฟ้ม)
ทีมนักตบวอลเลย์บอลสาวไทย โชว์ฟอร์มสมราคมแชมป์เก่า ตบเอาชนะ ไต้หวัน เจ้าภาพ 3 เซตรวด ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศศึกลูกยางหญิงชิงแชมป์เอเชีย พร้อมคว้าโควตาเข้าไปเล่นในรอบคัดเลือกโอลิมปิก 2012 รอบสุดท้าย

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2011 ครั้งที่ 16 ณ ไต้หวัน เมื่อวันพุธที่ 21 กันยายน 2554 ระหว่างทีมชาติไทย แชมป์เก่า พบกับทีมชาติไต้หวัน เจ้าภาพที่ได้เปรียบเสียงเชียร์ ในการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ โดยหากทีมใดผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้ ในรายการนี้ จะรับสิทธิแข่งขันรอบคัดเลือกกีฬาโอลิมปิก 2012 ทันที

ซึ่งเกมนี้ทีมชาติไทยได้ดาวตบตัวเก่ง อรอุมา สิทธิรักษ์ หายจากอาการบาดเจ็บลงสนามอีกครั้ง ร่วมกับ นุศรา ต้อมคำ, อำพร หญ้าผา, มลิกา กันทอง, วิลาวรรณ อภิญญาพงษ์ และ ปลื้มจิตร์ ถินขาว

ทั้งนี้ รูปเกมการแข่งขันในเซตแรกช่วงต้นเป็นไปอย่างสูสี แต่หลังจากทีม “แชมป์เก่า” ตั้งหลักได้ จากการทำคะแนนด้วยการตบบอลผ่านบล็อกของสาวเจ้าถิ่น ทำคะแนนหนีห่าง ก่อนที่ทีม ไต้หวันจะใช้การเล่นที่แน่นอนมากขึ้น บวกกับสาวไทย พลาดเองหลายจังหวะ ส่งให้คะแนนกลับมาเท่ากันที่ 21-21 อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้น ทีมไทยที่ยังคงมีฟอร์มการเล่นที่ดีกว่าสามารถเก็บเซตแรกไปได้ด้วยชัยชนะ 25-23

เข้าสู่การแข่งขันในเซตที่ 2 ทีมเจ้าถิ่นพยายามแก้เกมด้วยการเน้นการเข้าทำเร็ว และแน่นอนมากขึ้น จนทำแต้มขึ้นนำได้ช่วงแรก กระทั่งทีมสาวไทยตั้งขบวนได้จนกลับมาไล่แซง ก่อนที่ทีมสาวไต้หวันจะมีฮึดกลับมาทำแต้มทาบที่ 20-20 และ 24-24 แต่สาวไทยยังคงมีเกมรุกที่แน่นอนกว่า พร้อมคว้าเกมในเซตนี้ได้อีก 27-25

มาถึงเกมการแข่งขันในเซตที่ 3 ทั้งสองทีมยังคงทำแต้มกันได้อย่างสูสี แต่ก็เป็นทีมสาวไทยที่ยังคงยอดเยี่ยมกว่า คว้าเอาชนะไปได้อีก 25-23 คะแนน

สำหรับผลจากชัยชนะในนัดนี้ นอกจากจะทีมให้ทีมสาวไทย ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปล้างตากับทีมชาติญี่ปุ่น วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายนนี้ อีกทั้งยังส่งผลให้ทีมลูกยางหญิงไทย ได้สิทธิเข้าไปแข่งขันรอบคัดเลือกกีฬาโอลิมปิก 2012 ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น