xs
xsm
sm
md
lg

เกมจะก้าวหน้าอย่างไร…นักกอล์ฟอย่าลืมใส่สุขภาพ ตอนที่ 1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอห์น มาร์ติน และพรรคพวกได้ทำการรวบรวมเรื่องราว ที่เป็นสุดยอดนวัตกรรมในวงการกอล์ฟในช่วง 50 ปีที่ผ่านมาไว้อย่างน่าสนใจและน่าอ่านมาก นิตยสารกอล์ฟ ไดเจสท์ ได้นำมาตีพิมพ์ไว้ในโอกาสครบรอบ 60 ปี ที่ผ่านมา มีเรื่องน่ารู้ที่เกี่ยวข้องกับความเป็นอยู่ และสุขภาพของเพื่อนนักกอล์ฟอยู่หลายเรื่อง จึงขออนุญาตนำมาบอกกล่าวให้รับทราบกัน ณ โอกาสนี้

1.การผ่าตัดตาด้วยแสงเลเซอร์ : เอล เออร์วิน และทอม ไคท์ พิสูจน์ว่าคุณสามารถชนะการแข่งขันยูเอสโอเพ่นได้ระหว่างที่พวกเขาสวมแว่นตาตามใบสั่งแพทย์ แต่นวัตกรรมด้านการผ่าตัดแก้ไขตาทำให้แว่นกลายเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็น การทำเลสิคซึ่งเป็นกรรมวิธีที่ใช้กันแพร่หลายทั่วไปพุ่งขึ้นสู่ความนิยมในทศวรรษหลังปี 1990 เมื่อค่าใช้จ่ายก็ไม่แพงมากเกินไป

2.พัตเตอร์ก้านยาว : ปรากฏขึ้นครั้งแรกในมือของพอล รันแยน ในห้วงปี 1960 กว่าๆ แต่มันแพร่หลายทั่วไปในห้วงทศวรรษหลังปี 1980 ในวงการแข่งขันโปรอาวุโส เฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ออร์วิล มูดี ชนะการแข่งขันรายการซีเนียร์ยูเอสโอเพน บางคนบอกว่ามันทำลายจิตวิญญาณของกอล์ฟ แต่เจ้า ไม้กวาด และ พัตเตอร์ ที่ยาวค้ำพุงซึ่งเป็นแบบที่ลดทอนความยาวลงมา ก็ได้ช่วยให้พวกที่พัตต์แบบยิปส์หรือแบบเส้นประสาทกระตุกยังคงเล่นกอล์ฟอยู่ได้

3.ชุดไม้กอล์ฟสำหรับเยาวชน : แม้ว่าไม้กอล์ฟที่ถูกตัดก้านให้สั้นลง จะเป็นส่วนหนึ่งของการเล่นกอล์ฟมาตั้งแต่สมัยที่ทอม มอร์ริส ผู้ลูก เรียนกอล์ฟจากพ่อของเขา กระทั่งถึงช่วงปี 1990 กว่าๆ ไม้กอล์ฟจึงได้รับการออกแบบให้เหมาะกับขนาดและความแข็งแรงของเยาวชนโดยเฉพาะ ผู้บุกเบิกในเรื่องนี้คือ แดน แวน ฮอร์น ผู้ก่อตั้งยูเอส คิดส์ กอล์ฟ ในปี 1997

4.การแข่งขันซีเนียร์ ทัวร์ : ในปี 1978 รายการแข่งขันเดอะ เลเจนด์ส ออฟ กอล์ฟ เป็นรายการที่ได้รับความนิยมอย่างไม่คาดฝัน เมื่อนักกอล์ฟวัยกลางคนจำนวนมากรู้สึกติดใจที่ได้พบเห็นวีรบุรุษสมัยที่พวกเขายังเป็นวัยรุ่นลงแข่งขันอีก สองปีต่อมารายการแข่งขันกอล์ฟพีจีเออาวุโสก็ถือกำเนิดขึ้น (ชื่อที่แย่น้อยกว่านั้นคือ เดอะ แชมเปียนส์ ทัวร์ ได้รับการตั้งขึ้นแทนในปี 2002) รายการแข่งขันสำหรับโอกาสครั้งที่สอง ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นทุกครั้งที่มีโปรผู้เป็นตำนานคนใดคนหนึ่งอายุครบ 50 ปี ซึ่งดาราของปี 2010 ก็คือ เฟร็ด คัพเพิลส์

5.เครื่องหาระยะ : ความรู้คืออำนาจ อุปกรณ์จีพีเอส หรือเครื่องหาระยะด้วยลำแสงเลเซอร์ได้ออกสู่ท้องตลาดมามากกว่าหนึ่งทศวรรษแล้ว มันช่วยให้นักกอล์ฟสามารถรู้ระยะเป็นหลาได้อย่างแม่นยำ มันเป็นเสมือนแคดดี้ผู้ไม่เคยพลาด และไม่ต้องการทิปด้วย

6.สมุดปกแดงเล่มเล็กของฮาร์วีย์ เพนิค : หนังสือตำราสอนกอล์ฟนั้นมีเป็นล้านๆเล่ม แต่หนังสือเล่มบางที่เพนิคอุทิศไว้ให้ในปี 1992 จัดพิมพ์เมื่อเขามีอายุได้ 87 ปี เป็นตำราที่ดีที่สุด และมีผู้อ่านกันอย่างกว้างขวางมากที่สุด นวัตกรรมของเขาน่ะหรือ? ก็คือนักกอล์ฟจะต้องทำให้ง่ายเข้าไว้ และจงจำไว้ว่า เล็งให้ตรงเผงไปที่เป้า

ยังไม่จบนะครับ ขอไปต่อในสัปดาห์หน้า แล้วอย่าลืมรักษาสุขภาพด้วยนะครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น