xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" ยิ้มขึ้นที่ 3 เวิลด์กอล์ฟฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


รอรีย์ แม็คอิลรอย ดาวรุ่งชาวไอร์แลนด์เหนือ สุดปลื้มกับผลงานการเล่นของตนเอง หลังคว้าอันดับ 3 ในศึกยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "เคแอลเอ็ม โอเพน" ที่ประเทศฮอลแลนด์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา (8-11 ก.ย.) จนล่าสุดทะยานขึ้นมารั้งอันดับ 3 ในตารางเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้ง จากการรายงานของ "เบลฟาร์ท เทเลกราฟ" สื่อจากบ้านเกิด

ทั้งนี้ รอรีย์ ได้ประกาศยืนยันจะเป็นนักกอล์ฟมือ 1 โลก ก่อนจบฤดูกาล 2012 โดยวางแผนเริ่มต้นไว้ที่การคว้าอันดับ 3 ให้ได้ก่อน และค่อยเดินเครื่องแซง ลี เวสต์วูด อันดับ 2 จนถึง ลุค โดนัลด์ อันดับ 1 ซึ่ง แม็คอิลรอย ยอมรับว่า การจะปาดหน้าสองสวิงชาวอังกฤษในปีนี้คงเป็นไปได้ยาก เนื่องจากทั้งคู่ต่างมีฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวามาก

โดย ก้านเหล็กวัย 22 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า "เหนือสิ่งอื่นใดการคัมแบ็กจากอาการบาดเจ็บ แล้วสามารถคว้าอันดับ 3 ได้สองสัปดาห์ติดต่อกันถือเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะสัปดาห์ล่าสุดที่ผมสามารถสร้างผลงานได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ คือ รั้งอันดับที่ 3 ของเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้ง"

ขณะเดียวกัน แม็คอิลรอย ยังได้กล่าวถึงความกระหายในชัยชนะ แม้จะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ว่า "ด้วยจิตวิญญาณนักกีฬา ส่วนตัวผมอยากขึ้นสู่ตำแหน่งมือ 3 ด้วยการคว้าแชมป์มากกว่า ส่วนเป้าหมายแรกที่สำเร็จลุล่วงไปแล้ว ก็จำเป็นต้องรักษามันให้ได้ เพื่อเดินหน้าสู่เป้าหมายต่อไปให้เร็วที่สุด" แม็คอิลรอย ทิ้งท้าย

สำหรับ ตารางคะแนนเฉลี่ยอันดับโลก 5 อันดับแรก (12 ก.ย.)
1. ลุค โดนัลด์ (อังกฤษ) 10.48 แต้ม
2. ลี เวสต์วูด (อังกฤษ) 8.21แต้ม
3. รอรีย์ แม็คอิลรอย (ไอร์แลนด์เหนือ) 7.09 แต้ม
4. สตีฟ สตริคเกอร์ (สหรัฐฯ) 6.90 แต้ม
5. ดัสติน จอห์นสัน (สหรัฐฯ) 6.80 แต้ม
กำลังโหลดความคิดเห็น