xs
xsm
sm
md
lg

รูดม่าน NFL ศึกท้าแชมป์ "แพ็คส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อดเจอร์ส ลุ้นแพ็คส์ป้องแชมป์
ASTVผู้จัดการรายวัน - "เป็นแชมป์ว่ายากแล้ว การป้องกันแชมป์ยากยิ่งกว่า" นี่ถือเป็นวลีสุดคลาสสิกที่ยังใช้ได้ในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ในเมื่อ 20 ปีหลังสุด มีเพียงแค่ ดัลลัส คาวบอยส์, เดนเวอร์ บรองโกส์ และ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ที่ถือครอง "วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี" สองสมัยติดต่อกัน ดังนั้นฤดูกาล2011/12 จึงเป็นความท้าทายสำหรับ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส เนื่องจากทั้ง นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์, ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์, พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส หรือ นิวยอร์ก เจ็ตส์ ต่างจับจ้องโค่นบัลลังก์

หลังประกาศศักดาเฆี่ยน "คนเหล็ก" สตีลเลอร์ส ครองแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 45 ช่วงต้นปีที่ผ่านมา แอรอน ร็อดเจอร์ส เปล่งรัศมีซูเปอร์สตาร์แสดงให้เห็นว่ามีวิญญาณเพชฌฆาตอยู่เต็มตัว เมื่อขว้างไป 9 ทัชดาวน์ คอมพลีทคิดเป็นถึง 68 เปอร์เซ็นต์ช่วงโพสต์ซีซัน สลัดคราบเงา เบร็ตต์ ฟาร์ฟ ตำนาน "แพ็คส์แมน" โดยสิ้น แต่ความกดดันย่อมก่อเกิด เมื่อทุกสายตาต่างจับจ้องมาที่ ร็อดเจอร์ส ซึ่งได้รับการคาดหมายว่ามีโอกาสคว้าตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึง จึงถือเป็นบทพิสูจน์สำคัญสำหรับควอเตอร์แบ็กวัย 27 ปี

อย่างไรก็ดี การได้ผู้เล่นตัวหลักในทีมบุกกลับมาครบครัน คงมีส่วนผลักดันความสามารถของ ร็อดเจอร์ส ให้ดูโดดเด่นยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ ไรอัน แกรนท์ รันนิงแบ็กสตาร์ที่หายจากอาการบาดเจ็บข้อเท้าตั้งแต่เกมแรกซีซันก่อน จะกลับมาทำหน้าที่เปิดช่องภาคพื้นดินสลับกับ เจมส์ สตาร์คส ที่แจ้งเกิดช่วงเพลย์ออฟที่ผ่านมา ส่วนเกมรุกทางอากาศ เจอร์ไมเคิล ฟินลีย์ สลัดปัญหาเจ็บเข่ามาเป็นเป้ากลางสนามเพื่อเปลี่ยนดาวน์ ปล่อยให้ เกร็ก เจนนิงส์, โดนัลด์ ไดรฟเวอร์ และ เจมส์ โจนส์ สลับกันเล่นงานตัวคุมปีกคู่แข่ง ด้านทีมรับภายใต้ที่นำมาโดย ชาร์ลส วูดสัน, เคลย์ แม็ทธิวส์, บี.เจ.ราจิ หรือว่า เอ.เจ.ฮอว์ค ยังพร้อมหลอกหลอนทุกทีม โดยปีก่อน แพ็คส์แซ็คคู่แข่ง 47 หน เป็นรองแค่ สตีลเลอร์ส ขณะที่อินเทอร์เซปต์ไป 24 ครั้ง อัตราส่วนการได้เทิร์นโอเวอร์กับเสียเทิร์นโอเวอร์ บวกถึง 10

แต่ทั้งนี้ภารกิจป้องแชมป์ของ แพ็คเกอร์ส หาใช่เรื่องง่าย เมื่อ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ยืนขวางลำทางฝั่งเอ็นเอฟซี (NFC) โดย ไมเคิล วิค จอมทัพประกาศชัดต้องการนำทีมขึ้นประกาศชัยในซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 46 โดย "อินทรีมรกต" จัดสรรเพดานเงินเดือนลงตัว ท่องตลาดฟรีเอเยนต์ดึงทั้ง เจสัน เบบิน, คัลเลน เจนกินส์, วินซ์ ยัง, รอนนี บราวน์, โดมินิก ร็อดเจอร์ส-โครมาตี และ เอ็นนามดี อาโซมักฮา มาเสริม โดยสองรายหลังจัดเป็นตัวคุมปีกระดับหัวแถวของลีกที่ แอนดี หรีด คว้ามาอุดรอยโหว่จากเมื่อปีก่อน ขณะที่ บราวน์ หากฉายฟอร์มเหมือนสมัยรุ่งกับไมอามี ดอลฟินส์ เท่ากับว่า อีเกิลส์ จะมีหมัดหนึ่งสองภาคพื้นดิน เมื่อผนวกรวม เลอชอน แม็คคอย และถ้าเกิดทีมสามารถต่อสัญญา เดอชอน แจ็คสัน ปีกนอกตัวเก่งได้เร็วไว โอกาสย่ำลูคัส ออยล์ สเตเดียม สังเวียนชิงแชมป์ปี 2012 ย่อมมีเพิ่มขึ้น

ทว่าคู่แข่งแย่งเกียรติยศของ "แพ็คส์แมน" ไม่ได้มีแค่อีเกิลส์ ในเมื่อฟากเอเอฟซี (AFC) เต็มไปด้วยทีมแกร่ง นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ตั้งใจกลับมาทวงคืนความสำเร็จ ถึงเวลาที่ ทอม เบรดี จะปล่อยทีเด็ดเหมือนครั้งนำ "นักรบกู้ชาติ" ครองความเป็นหนึ่งกวาด 3 แชมป์ช่วงต้นสหัสวรรษใหม่ ปีนี้ทีมต่อสัญญา แมทท์ ไลท์ และ โลแกน แมนกินส์ เพื่อคอยปกปักษ์ เบรดี ให้มีเวลาขว้างบอลให้ เวส เวลเกอร์, ดีออน แบรนช์, ร็อบ กรอนคอฟสกี, แอรอน เฮอร์นานเดซ หรือว่า แชด โอโชซินโก ที่ดึงเข้ามาเสริม ส่วนทีมรับต้องชั่งใจ บิลล์ บิลีชิก เฮดโค้ชคนเก่งว่าจะปรับระบบ หรือฉุดความสามารถของ อัลเบิร์ต เฮย์นสเวิร์ธ ยอดดีเฟนด์ซีฟ แท็คเกิล ที่คว้ามาเสริมออกมาได้มากน้อยเพียงใด

ด้านทีมเต็งลำดับถัดมาเห็นจะหนีไม่พ้น สตีลเลอร์ส และ นิวยอร์ก เจ็ตส์ โดย "คนเหล็ก" หวังถอนแค้น แพ็คเกอร์ส ให้ได้ อย่างไรก็ตาม ไมค์ ทอมลิน หัวหน้าโค้ชเจอตั้งคำถาม ทีมรับจะยังคงความเหนียวแน่นได้ทนทานแค่ไหน ในเมื่อตัวจริง 8 คนอายุเกิน 30 ปีกันแล้ว ทว่าที่ผ่านมา ทรอย โพลามาลู, เจมส์ แฮร์ริสัน, เจมส์ ฟาร์ริเออร์, เคย์ซีย์ แฮมป์ตัน หรือว่า ไรอัน คลาร์ก แสดงให้เห็นว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่คู่แข่งจะฝ่าพวกเขาไปทำคะแนน ส่วนทีมบุกแฟนๆ หวังว่า เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ เจ้าบ่าวหมาดๆ จะลักกี้อินเลิฟ แอนด์ ลักกี้อินเกม

สุดท้ายไปคีย์ที่ เจ็ตส์ ซึ่งขอลุ้นซูเปอร์โบว์ลเช่นกัน ปีนี้ เร็กซ์ ไรอัน มีโอกาสคุยโว เมื่อทีมรับยังแข็งแกร่ง ส่วนทีมบุกการดึง แพล็กซิโก เบอร์เรสส์ คืนสู่ NFL ปลุกความตื่นตัวได้มากทีเดียว โดยปีกประสบการณ์แชมป์กับ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส เข้ามาเป็นเป้าทางเลือกของ มาร์ค ซานเชซ นอกเหนือจาก ซานโตนิโอ โฮล์มส ส่วน ชอนน์ กรีน และ ลาไดเนียน ทอมลินสัน ยังพร้อมเดินเกมวิ่งเพื่อคอนโทรลเวลาตามสไตล์ถนัดของเจ็ตส์ เมื่อส่องกล้องบรรดาคู่แข่งล้วนเข้าขั้นกระดูกขัดมัน ดังนั้นภารกิจการป้องแชมป์ของ แพ็คเกอร์ส เห็นทีไม่ใช่เรื่องง่ายแน่นอน
วิค ประกาศกร้าวขอซูเปอร์โบว์ล
เบรดี รอขุนฟอร์มเก่งให้แพทส์
คนเหล็ก ยังแกร่งทั่วแผ่น
เบอร์เรสส์ จิ๊กซอว์เติมฝันเจ็ตส์ ?
กำลังโหลดความคิดเห็น