xs
xsm
sm
md
lg

กระทิงไล่ขวิดชิลี 3-2 เฮอุ่นแข้ง, อาร์เจนฯเฉือน 1-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาเบรกาส (ขวา) เฮกับ ดาบิด ซิลบา หลังยิงประตูให้ สเปน
เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ บาร์เซโลนา เป็นตัวสำรองลงมาซัดสองประตูในครึ่งหลังช่วยให้ สเปน แชมป์ฟุตบอลโลก แซงกลับมาเอาชนะ ชิลี 3-2 ในเกมนัดกระชับมิตร ที่สนามเอเอฟจี อารีนา ในเมืองเซนต์ กัลเลน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา

โดย สเปน ซึ่งปราศจากผู้เล่นตัวหลักหลายคน เนื่องจากทีมมีโปรแกรมจะลงเตะฟุตบอลชิงแชมป์แหงชาติยุโรป (ยูโร) 2012 รอบคัดเลือก กับ ลิคเตนสไตน์ ในวันอังคารที่ 6 กันยายนนี้ จึงออกสตาร์ทไม่สวยตามหลัง ชิลี ห่าง 0-2 ตั้งแต่ 20 นาทีแรก

เมาริซิโอ อิสลา และ เอดูอาร์โด วาร์กัส ยิงคนละประตูให้แก่ ชิลี แต่เมื่อ บิเซนเต เดล บอสเก มีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นในครึ่งหลัง โดยเฉพาะการส่ง อันเดรส อิเนียสตา อีกหนึ่งกองกลาง บาร์เซโลนา ลงมาก็ทำให้เกมของ "กระทิงดุ" ดีขึ้นทันตาและ อิเนียสตา ก็เป็นผู้ยิงประตูให้แชมป์ยุโรปไล่ขึ้นมา 1-2 ในนาที 54

ต่อมานาที 71 อิเนียสตา จ่ายบอลให้ ฟาเบรกาส อีกหนึ่งตัวสำรองหลุดเข้าไปยิงประตูตีเสมอ 2-2 ก่อนที่อดีตดาวเตะ อาร์เซนอล ยิงประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจากการซ้ำจุดโทษของตัวเอง ซึ่งจังหวะแรกยิงไปติดเซฟของ เคลาดิโอ บราโว นายด่านชิลี ช่วยให้ สเปน เอาชนะไป 3-2 เมื่อจบเกม

ขณะที่เกมอุ่นเครื่องอีกคู่ที่น่าสนใจ - อาร์เจนตินา เฉือนชนะ เวเนซูเอลา 1-0 ได้ประตูชัยนาที 67 นิโคลัส โอตาเมนดี โหม่งบอลจากลูกเตะมุมของ ลิโอเนล เมสซี เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งของ บาร์เซโลนา เข้าตุงตาข่าย โดยเกมอุ่นเครื่องนัดนี้ไปเตะกันที่เมืองกัลกัตตา ประเทศอินเดีย

ผลฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ เมื่อวันที่ 2 ก.ย.
เวเนซุเอลา แพ้ อาร์เจนตินา 0-1
ยูเครน แพ้ อุรุกวัย 2-3
โปแลนด์ เสมอ เม็กซิโก 1-1
สเปน ชนะ ชิลี 3-2
เอกวาดอร์ ชนะ จาไมกา 5-2
กำลังโหลดความคิดเห็น