xs
xsm
sm
md
lg

เตอร์กิชจีพีถูกหั่นจากเอฟวัน2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตอร์กิช กรังด์ปรีซ์ หลุดจากปฏิทินเอฟวัน 2012
สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ตัดสินใจถอดศึกเตอร์กิช กรังด์ปรีซ์ ออกจากปฏิทินการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2012 เนื่องจากไม่ประสบความสำเร็จในเรื่องจำนวนผู้ชม

แม้การแข่งขันที่สนามอิสตันบูล พาร์ค ซึ่งมีเอกลักษณ์อยู่ที่การขับวนรอบแบบทวนเข็มนาฬิกาจะได้รับความนิยมจากบรรดานักแข่งนับตั้งแต่ได้จัดครั้งแรกเมื่อปี 2005 แต่การที่เป็นหนึ่งในเรซที่มีจำนวนผู้ชมน้อยที่สุดของศึกฟอร์มูลาวัน ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันตัดสินใจถอดรายการออกจากปฏิทินในที่สุด

ทั้งนี้ การชิงชัยฤดูกาล 2012 จะประกอบไปด้วย 20 สนามแข่งขัน โดยศึกบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ที่ถูกถอดจากปฏิทินปีนี้เนื่องจากเหตุความไม่สงบภายในประเทศก็จะได้รับการบรรจุเข้ามาอีกครั้งในวันที่ 22 เมษายน ส่วน ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ จะได้เป็นรายการเปิดฤดูกาลในวันที่ 18 มีนาคม ก่อนปิดซีซันในศึกบราซิเลียน กรังด์ปรีซ์ วันที่ 25 พฤศจิกายน

ขณะที่ ยูเอส กรังด์ปรีซ์ รายการใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาในปีหน้าที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ก็จะย้ายจากเดือนมิถุนายนไปประชันความเร็วในเดือนพฤศจิกายนซึ่งสภาพอากาศเย็นสบายกว่า นอกจากนี้ อินเดียน กรังด์ปรีซ์ ที่ก่อนหน้านี้มีปัญหาเรื่องการจัดในเดือนเมษายนซึ่งมีอุณหภูมิสูงถึง 40 องศาเซลเซียส ได้รับการยืนยันว่าจะเป็นเรซที่ 17 บนปฏิทินในวันที่ 28 ตุลาคม


กำลังโหลดความคิดเห็น