xs
xsm
sm
md
lg

แบน ผช.ไฟฟ้าทุ่มเก้าอี้ฟาดไฮเทค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"เสี่ยจอห์นนี" สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ชมรมบาสเกตบอล เผยที่ประชุมบอร์ดบริหารฯ เตรียมสั่งแบน นายกฤต ไพโรจน์พีระไพศาล ผู้ช่วยโค้ชทีมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่ได้ยกเก้าอี้ขึ้นฟาดใส่ผู้เล่นทีมไฮเทคอย่างแรง ด้วยการห้ามทำหน้าที่ในขอบสนามบาสเกตบอลและร่วมกิจกรรมกับชมรมอย่างน้อย 1 ปี หรือ อย่างมาก 2 ปี
เสี่ยจอห์นนี สั่งแบน ผช.โค้ชการไฟฟ้าฯ หลังทุ่มเก้าอี้ฟาดผู้เล่นไฮเทค
หลังเกิดเหตุการณ์อื้อฉาวในศึกชิงชนะเลิศการแข่งขันบาสเกตบอล "ทีโอเอ ไทยแลนด์ โอเพน 2011" ครั้งที่ 4 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา ณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 นัดแรก "สิงห์ทุ่งครุ" ไฮเทค แชมป์เก่า 3 สมัยซ้อน เอาชนะ "ธันเดอร์แมน" การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แชมป์ถ้วย ก.ปีล่าสุด มาก่อน 69-53 คะแนน

จนกระทั่งถึง ควอเตอร์ที่ 4 ซึ่งไฮเทคยังนำอยู่ 62-54 คะแนน และเหลือเวลาแข่งขันอยู่ 2.04 นาทีนั้น แอนโทนี บร็อกซี ผู้เล่นหมายเลข 21 ของไฮเทค ได้จังหวะพาลูกขึ้นดังก์อย่างสะใจ ทว่าในจังหวะวิ่งกลับมาที่แดนของตนได้ถูก กานต์ณัฐ เสมอใจ ผู้เล่นหมายเลข 99 ของการไฟฟ้าฯ ใช้มือสะบัดโดนหน้า จึงเป็นชนวนเหตุให้ แอนโทนี ไม่พอใจจะเอาเรื่องกานต์ณัฐ จนผู้เล่นและเจ้าหน้าที่ของทั้ง 2 ทีมต่างต้องเข้าแยกออกจากกัน

ซึ่งท่ามกลางความชุลมุนนั้น นายกฤต ไพโรจน์พีระไพศาล หนึ่งในผู้ช่วยโค้ชทีมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ยกเก้าอี้ขึ้นฟาดใส่ผู้เล่นทีมไฮเทคอย่างแรง จนทำให้เจ้าหน้าที่ต้องแยก นายกฤต ออกนอกสนาม เหตุการณ์จึงจะสงบลงและสามารถแข่งขันต่อในช่วงเวลาที่เหลือ สรุปผล ไฮเทค ชนะไป 64-58 คะแนน พร้อมคว้าแชมป์สมัยที่ 4 ไปครองได้สำเร็จ

ล่าสุด "เสี่ยจอห์นนี" สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ชมรมบาสเกตบอล เผยบทลงโทษว่า "ขณะนี้ทางบอร์ดบริหารชมรมบาสฯ ได้รอผลรายงานจากคณะกรรมการแข่งขันแมตช์ดังกล่าวเพื่อพิจารณาลงโทษ ซึ่งในเบื้องต้นได้พิจารณาแล้วว่าปัญหาไม่ได้อยู่ที่ แอนโทนี บร็อกซี ผู้เล่นหมายเลข 21 ของไฮเทค และ กานต์ณัฐ เสมอใจ ผู้เล่นหมายเลข 99 ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จึงถือว่าไม่ผิด ทว่าปัญหาอยู่ที่ นายกฤต ไพโรจน์พีระไพศาล หนึ่งในผู้ช่วยโค้ชทีมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่ได้ยกเก้าอี้ขึ้นฟาดใส่ผู้เล่นทีมไฮเทคอย่างแรง โดยทางบอร์ดฯ ได้เสนอบทลงโทษของ ผู้ช่วยโค้ชเลือดร้อนคนนี้ด้วยการห้ามทำหน้าที่ในขอบสนามบาสเกตบอลและร่วมกิจกรรมกับชมรมอย่างน้อย 1 ปี หรือ อย่างมาก 2 ปี"

สำหรับความคืบหน้าเรื่องการเลือกตั้งนายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยไทย "เสี่ยจอห์นนี" เผยว่า "สมาคมบาสเกตบอลฯ ได้ทำงานร่วมกับ สหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (ฟีบา) และ การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อร่วมเสนอระเบียบข้อบังคับใหม่เพื่อให้มีความสอดคล้องคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ก่อนที่จะมีการเปิดรับสมัครสมาชิกสโมสรเพื่อคัดสรรสมาชิกที่มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ในวันที่ 15 ตุลาคม 2554 โดยจะมี ดร. ณัฐ อินทรปาณ กรรมการโอลิมปิกสากล(ไอโอซี) ในฐานะคณะทำงานกลางของฟีบา เป็นประธานในที่ประชุมอีกด้วย"
กำลังโหลดความคิดเห็น