xs
xsm
sm
md
lg

ลูกยางสาวไทยสู้ได้ใจพ่ายแซมบ้า 0-3 เกม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพนักตบลูกยางสาวไทย (แฟ้มภาพ)
นักตบลูกยางสาวไทยดีกรีแชมป์เอเชีย ไม่อาจต้านความแข็งแกร่งของบราซิล เมื่อพ่ายไป 3 เกมรวดเป็นอันเสร็จสิ้นการแข่งขัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2011 รอบคัดเลือก ยังมีโอกาสดีที่จะไปเล่นรอบสุดท้ายที่ มาเก๊า สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยต้องรอยืนยันให้ทุกทีมแข่งครบตามโปรแกรมก่อน

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2011 รอบคัดเลือก สัปดาห์ที่ 3 นัดสุดท้าย กลุ่ม เค เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2554 ไทย เปิดอาคารกีฬาเวสน์ 1 สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เจอศึกหนักรับมือ บราซิล แชมป์โลกและแชมป์โอลิมปิก

เกมแรก ไทย ออสตาร์ทได้ดีเก็บ 5 แต้มรวดจนขึ้นนำ 5-2 แต้ม บีบให้ บราซิล ต้องรีบขอเวลานอก จากนั้นสาว "แซมบ้า" เริ่มจับจังหวะได้ก่อนเร่งเครื่องขึ้นมาตีเสมอ 9-9 แต้มตามด้วยฉีกเข้าป้ายเก็บเกมแรกไปก่อนด้วยสกอร์ 25-16 แต้ม ส่วนเกมที่ 2 ตกเป็นของ บราซิล อย่างสิ้นเชิงเอาชนะไปอีก 25-12 แต้ม

เข้าสู่เกม 3 ต้องถือว่า ไทย สู้ได้อย่างสูสีที่สุดเพราะแก้เกมมาดีฉีกนำ 8-6 แต้ม จนทำให้คู่ต่อสู้ต้องขอเวลานอกอีกครั้ง ทว่า บราซิล ก็ค่อยๆ ยกระดับเกมขึ้นมาจนตีเสมอ 11-11 แต้ม จากนั้นแต้มเริ่มไหลไปทางฝั่งสาวละตินจนเอาชนะไปอีก 25-18 แต้ม ทำให้ ไทย แพ้ บราซิล 0-3 เกมด้วยสกอร์ 16-25, 12-25, 18-25

หลังเกม เกียรติพงศ์ รัชตะเกรียงไกร โค้ชวอลเลย์บอลทีมหญิงไทยเผยว่า "เราต้องขอแสดงความยินดีกับผลงานชนะรวด บราซิล เล่นได้ดี เด่นทั้งแท็กติกและเทคนิค ส่วนเราทำงานกันอย่างหนักในเกมนี้ แต่ยากที่จะทำสกอร์จากพวกเขา ทว่าเยี่ยมมากที่เราได้เรียนรู้จากการเล่นกับทีมที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งเราได้พยายามอย่างดีที่สุดแล้ว"

โดยตอนนี้ ไทย รั้งอันดับ 7 รอบคัดเลือกด้วยผลงานชนะ 5 แพ้ 4 ซึ่งจะคัดเอา 7 ทีมบวกกับเจ้าภาพ จีน ไปแข่งขันรอบสุดท้ายที่ มาเก๊า สาธารณรัฐประชาชนจีน แบ่งเป็น 2 กลุ่ม ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24-28 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น