xs
xsm
sm
md
lg

"ปลาทู-ช่อง3-บีจี" ทำยอด 1.5 แสน บอลการกุศล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เอสซีจี สมุทรสงคราม พร้อมด้วยทีมรวมดาราศิลปินช่อง 3, ทีมบางกอกกล๊าส และแฟนบอลชาวแม่กลองอิ่มบุญกันถ้วนหน้า หลังร่วมกันนำรายได้จากการแข่งขันฟุตบอลการกุศล "แชร์ริตี้ ชิลล์ ปริ้นเซส คัพ" รวมทั้งสิ้น 151,460 บาทไปบริจาคเพื่อช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่มีความบกพร่องด้านสติปัญญาตามโครงการ “ยกระดับคุณภาพการจัดการเรียนรู้เด็กพิเศษเรียนร่วม”

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ.2554 สโมสรฟุตบอลเอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี ร่วมกับ สถาบันเพื่อการศึกษาเด็กในถิ่นทุรกันดาร จัดการแข่งขันฟุตบอลการกุศล "แชร์ริตี้ ชิลล์ ปริ้นเซส คัพ" ชิงถ้วยรางวัลชนะเลิศ หม่อมหลวงสราลี กิติยากร พระขนิษฐาในพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ 84 พรรษา ที่สนามฟุตบอล อบจ.สมุทรสงคราม ซึ่งมีการแข่งขัน 2 คู่ คู่แรกเป็นการพบกันระหว่าง ทีมวีไอพี สมุทรสงคราม พบ ทีมรวมดาราศิลปินช่อง 3 ต่อด้วย เอสซีจี สมุทรสงคราม พบ บางกอกกล๊าส

โดยรายได้จากการขายบัตรและการบริจาคสาธารณกุศลของรายการนี้ จะนำไปมอบให้กับโรงเรียนวัดมหาวนาราม จ.พิษณุโลก เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์สำหรับเด็กนักเรียนที่มีความบกพร่องด้านสติปัญญา มีความพิการซ้ำซ้อน เพื่อให้สามารถเรียนร่วมได้กับนักเรียนปกติตามโครงการ “ยกระดับคุณภาพการจัดการเรียนรู้เด็กพิเศษเรียนร่วม”

ซึ่งงานเริ่มขึ้นในเวลา 16.30 น. เมื่อ หม่อมหลวงสราลี กิติยากร ประธานในพิธีเดินทางมาถึงสนาม พร้อมทั้งได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากคณะผู้บริหารสโมสรฟุตบอล เอสซีจี สมุทรสงคราม และผู้บริหารของ เอสซีจี ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของสโมสร จากนั้น หม่อมหลวงสราลี กิติยากร มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ, ของที่ระลึก และ ดอกไม้ แก่นักกีฬาทั้ง 4 ทีม

คู่แรก เริ่มในเวลา 17.00 น. ทีมวีไอพี สมุทรสงคราม พบ ทีมรวมดาราศิลปิน ช่อง 3 โดยทีมวีไอพี สมุทรสงคราม นำโดย ว่าที่ ร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญะโสภัต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม, ว่าที่ ร.ต.ปฐวี ปรัดคจริยา ปลัดจังหวัดสมุทรสงคราม, สมศักดิ์ ศิริธรรม ประธานสโมสรเอสซีจี สมุทรสงคราม, สมชาย ตันประเสริฐ นายกเทศมนตรีเมืองสมุทรสงคราม, พิสิฐ เสือสมิง นายก อบจ.สมุทรสงคราม, ชาญวิทย์ ผลชีวิน อดีตกุนซือทีมชาติไทย และประธานพัฒนาเทคนิคของทีมเอสซีจี สมุทรสงคราม, สงคราม ตะวัน ผู้จัดการทีมเอสซีจี สมุทรสงคราม เป็นต้น ร่วมด้วยตัวแทนผู้บริหารจากเอสซีจี ประกอบด้วย วีระวงค์ วงศ์วัฒนะเดช ผู้บริหารจาก บ.เอสซีจี โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด, ปารินทร์ ขันธหิรัญ และ ยุทธนา ดุจติปิยะ สองตัวแทนจากสำนักงานสื่อสารองค์กร เอสซีจี

ส่วนทีมรวมดาราช่อง 3 นำทัพโดย “แจ๊บ” เพ็ญเพชร เพ็ญกุล นักแสดงนำจากละครเรื่อง “เพลิงทระนง”, จอห์น บราโว่ นักแสดงจากเรื่อง “ตะวันเดือด”, “โก้ บีมิกซ์” ศิลปินจากค่ายอาร์เอส, ปราบ ปฎล นักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง “สมเด็จพระนเรศวรมหาราช” เป็นต้น

ในช่วงพักครึ่งเวลาแรกได้มีการประมูลเสื้อแข่งของทีมรวมดาราศิลปินช่อง 3 พร้อมลายเซ็น เพื่อหารายได้สมทบทุนเข้าร่วมบริจาคด้วย ปรากฏว่ามีผู้ใจบุญประมูลไปในราคา 2,500 บาท ขณะที่ในช่วงหลังจบเกมซึ่งทีมรวมดาราศิลปินช่อง 3 ชนะ 1-0 สมศักดิ์ ศิริธรรม ประธานสโมสรเอสซีจี สมุทรสงคราม ได้มอบเงินบริจาคเพิ่มเติมจำนวน 100,000 บาทอีกด้วย

คู่ที่สอง เริ่มในเวลา 19.00 น. ปรากฏว่า เอสซีจี สมุทรสงคราม เสมอ บางกอกกล๊าส 2-2 โดย “ปลาทูคะนอง” ได้ประตูในนาทีที่ 43 จากการโขกของ คริสติยอง นาเด หัวหอกร่างยักษ์ชาวฝรั่งเศสที่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงครั้งแรกนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมในเลกสอง และ พงศ์พิพัฒน์ คำนวน แบ็กซ้ายที่ชิปเสียบเสาไกลอย่างเหนือชั้นในนาทีที่ 57 ส่วน “กระต่ายแก้ว” ได้จากการยิงไกลของ สุธี สุขสมกิจ ในนาทีที่ 59 และการลากเข้าไปยิงของ เบงกา อาจายี ในนาทีที่ 72 ก่อนที่ บางกอกกล๊าส จะชนะในการดวลจุดโทษ 4-3 สกอร์รวม 6-5 เป็นอันว่า ทีมรวมดาราศิลปินช่อง 3 และ บางกอกกล๊าส คว้าถ้วยรางวัลชนะเลิศ หม่อมหลวงสราลี กิติยากร ไปครอง ส่วนทีมวีไอพี สมุทรสงคราม และ เอสซีจี สมุทรสงคราม รับถ้วยรางวัลรองชนะเลิศ

สำหรับรายได้จากค่าบัตรเข้าชมการแข่งขันนัดนี้สามารถเก็บได้ 48,960 บาท เมื่อรวมกับรายได้จากการประมูลเสื้อแข่งของทีมรวมดาราช่อง 3 และเงินบริจาคเพิ่มเติม ทำให้มียอดที่จะนำไปบริจาคเป็นเงินทั้งสิ้น 151,460 บาท






กำลังโหลดความคิดเห็น