xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์กี้" จวกเอฟเอไม่สำนึกบุญคุณผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์ลีกเมืองผู้ดี 19 สมัย ออกมาตำหนิสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ที่จ้องเล่นงานพวกตน ทั้งที่ "ผีแดง" สร้างผู้เล่นฝีเท้าดีขึ้นมาติดทีมชาติอังกฤษอย่างมากมาย

ผู้เล่นจาก แมนฯ ยูไนเต็ด จำนวน 8 คนมีสิทธิ์ถูกเรียกจาก ฟาบิโอ คาเปลโล ติดทัพ "สิงโตคำราม" สำหรับทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 กับ บัลแกเรีย และ เวลส์ ในสัปดาห์หน้า อาทิ เวย์น รูนีย์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, ไมเคิล คาร์ริก, แดนนี เวลเบ็ค, ฟิล โจนส์, คริส สมอลลิง, ทอม เคลเวอร์ลีย์ และ แอชลีย์ ยัง

ดังนั้น เฟอร์กูสัน มองว่าต่อ เอฟเอ สมควรสำนึกบุญคุณของ แมนฯ ยูไนเต็ด มากกว่าแบนตนเองห้ามคุมทีมข้างสนามหลายต่อหลายครั้ง หรือลงโทษ รูนีย์ จากการสบทคำหยาบใส่กล้องโทรทัศน์เหมือนฤดูกาลที่แล้ว

โดยกุนซือชาวสกอตกล่าวว่า "สักวันหนึ่ง เอฟเอ จะรู้ว่าใครที่ผลิตผู้เล่นป้อนประเทศมากกว่าสโมสรใดๆในโลก บางทีพวกเขาจะตระหนักเรื่องนั้นและรู้ว่าเราสำคัญมากแค่ไหนต่อประเทศอังกฤษ พวกเขาทำกับเราอย่างไม่มีค่า แต่เราก็ยินดีกับพวกผู้เล่น เพราะพวกเขาสมควรติดทีมชาติ พวกเขามีความยอดเยี่ยม"

ขณะที่วันอาทิตย์นี้ (28 ส.ค.) แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดรับมือ อาร์เซนอล แม้ทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ กำลังประสบปัญหาตัวผู้เล่น แต่ เฟอร์กูสัน ก็ไม่ประมาท โดยยกตัวอย่างผลงานของ "เดอะกันเนอร์ส" ในแชมเปียนส์ ลีก รอบคัดเลือก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งบุกเอาชนะ อูดิเนเซ จนผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มได้สำเร็จ

"อาร์เซนอล ตอบคำถามทุกคนกลับด้วยผลงานเมื่อวันพุธ พวกเขาเล่นได้ดีจริงๆและได้ผลการแข่งขันตามต้องการ หลายคนมองว่าพวกเขาจะตกรอบ แต่ผมไม่เคยคิดแบบนั้น ผมคิดอยู่แล้วว่าพวกเขาจะเอาชนะได้ สำหรับเกมวันอาทิตย์ก็จะเป็นอีกเกมสำคัญของพวกเขา พวกเขาจะพยายามอย่างหนักเพื่อให้ผลการแข่งขันที่ต้องการ แต่เราก็อยู่ในฟอร์มที่ดีและผมตั้งตารอเกมนี้" กุนซือวัย 69 ปีทิ้งท้าย

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้ ดาร์เรน เฟลทเชอร์ มิดฟิลด์ชาวสกอตฟิตกลับมาสู่ทีม หลังจากติดเชื้อไวรัสที่ท้องจนหายหน้าหายตาไปหลายเดือน เช่นเดียวกับ ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ มีโอกาสลสนามตัวจริง ส่วน ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ อันโตนิโอ วาเลนเซีย กลับมาซ้อมได้แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น