xs
xsm
sm
md
lg

ไก่-หม้อ-ลูกโลก-เจ้าสัว ลิ่วยูโรปา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮร์รี เคน กองหน้าดาวรุ่งของ สเปอร์ส สังหารจุดโทษไม่เข้า แต่ทีมยังได้เข้ารอบ
ท็อตแนม ฮอตสเปอร์, สโต๊ค ซิตี, เบอร์มิงแฮม ซิตี และ ฟูแลม 4 ตัวแทนจากเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมใจกันฝ่าด่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มในศึกยูโรปา ลีก ได้สำเร็จ แม้รายแรกจะทำได้แค่เสมอและรายหลังสุดพ่ายในเกมเพลย์ออฟ นัดที่สอง ก็ตาม

ฟุตบอลยูโรปา ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดที่สอง เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เล่นในถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลน ของตัวเองโดยใช้บริการนักเตะตัวสำรองเป็นส่วนใหญ่ เสมอกับ ฮาร์ทส ทีมจากศึกสกอตติช พรีเมียร์ลีก 0-0 ทำให้ “ไก่เดือยทอง” เข้ารอบแบ่งกลุ่มด้วยสกอร์รวม 5-0

ด้าน สโต๊ค ซิตี รองแชมป์เอฟเอ คัพ เฝ้ารังบริทานเนีย สเตเดียม ถล่ม เอฟซี ธูน จากสวิตเซอร์แลนด์ขาดลอย 4-1 โดย เคนวีน โจนส์ เหมา 2 ลูกในนาทีที่ 31 และ 72 ร่วมด้วย แม็ทธิว อัพสัน ในนาทีที่ 25 กับ เกล็น วีแลน ในนาทีที่ 38 ส่วนทีมเยือนตีไข่แตกจาก อันเดรียส วิตต์แวร์ ในนาทีที่ 77 รวม 2 นัด “ช่างปั้นหม้อ” จึงเข้ารอบแบ่งกลุ่มด้วยสกอร์ 5-1

ขณะที่ เบอร์มิงแฮม ซิตี แชมป์คาร์ลิง คัพ ที่ลงไปเล่นในเดอะ แชมเปียนชิป ซีซันนี้ โชว์ฟอร์มเฉียบไล่ต้อน นาซิอองนาล จากโปรตุเกส 3-0 โดยได้ประตูจาก นาธาน เรดมอนด์, เดวิด เมอร์ฟี และ คริส วูด ในนาทีที่ 15, 24 และ 86 ตามลำดับ รวม 2 นัด “ลูกโลก” ชนะ 3-0 ทะลุเข้ารอบแบ่งกลุ่มเช่นกัน

ส่วน ฟูแลม ที่ได้สิทธิ์เข้ามาเล่นจากโควตาแฟร์เพลย์ แม้จะบุกไปพ่าย ดนิโปร เปตรอฟ ที่ยูเครน 0-1 แต่เมื่อรวมผล 2 นัด “เจ้าสัวน้อย” ยังคว้าตั๋วเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มจนได้ด้วยสกอร์ 3-1
สโต๊ค ชนะขาดลอยเข้ารอบอย่างสง่าผ่าเผย
เบอร์มิงแฮม ทะลุเข้ารอบแบ่งกลุ่มด้วย
ฟูแลม ได้สกอร์นัดแรกตุนไว้ช่วยให้เข้ารอบ
กำลังโหลดความคิดเห็น