xs
xsm
sm
md
lg

สกท. จัดกอล์ฟเทิดพระเกียรติ "รักในหลวง"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพบรรยากาศงานแถลงข่าว นักกอล์ฟไทยรักในหลวง
สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย และสมาคมสนามกอล์ฟแห่งประเทศไทย พร้อมกับตัวแทนจากสามเหล่าทัพ (ทหารบก, ทหารอากาศ และทหารเรือ) และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกันจัดงาน "นักกอล์ฟไทยรักในหลวง Golfers Love The King" ครั้งที่ 3 เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบของพระบาทสมเด็จพระอยู่หัวฯ และขอเชื้อเชิญนักกอล์ฟชาวไทยทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรมในวันที่ 27 พ.ย. นี้ เพื่อบันทึกสถิติโลกถวายแด่องค์เหนือหัว

เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา ณ ราชกรีฑาสโมสร ถนนอังรีดูนังค์ มีการแถลงข่าวจัดงาน "นักกอล์ฟไทยรักในหลวง Golfers Love The King" โดยมีวัตถุประสงค์เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และเพื่อเป็นเฉลิมฉลองพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ ทางสมาคมกอล์ฟฯ และสมาคมสนามกอล์ฟฯ จึงเชื้อเชิญนักกอล์ฟเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวในวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ย. เพื่อสร้างสถิติโลกบันทึกลง กินเนสส์ เวิลด์ เรดคอร์ด (Guinness World Records) ประเภท "มีจำนวนนักกอล์ฟร่วมเล่นกอล์ฟในวันเดียวกันเพื่อกิจกรรมเดียวกันมากที่สุด"

โดย นาย พรสิทธิ์ ศรีอรทัยกุล นายกสมาคมสนามกอล์ฟแห่งประเทศไทย และประธานจัดงานฯ ให้สัมภาษณ์ผ่าน "MGR Golf" ว่า "เราเริ่มต้นกิจกรรมนี้ตั้งแต่ 12 ปีที่แล้ว แน่นอนว่าในวโรกาสสำคัญครั้งนี้เราจึงได้จัดเตรียมความพร้อม และวางแผนมาเป็นอย่างดี เพื่อจัดงานที่ยิ่งใหญ่ถวายแด่องค์เหนือหัว ซึ่งผมก็อยากเชิญชวนประชาชนที่เล่นกอล์ฟให้มาเข้าร่วมกิจกรรมกันให้มากที่สุด เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และบันทึกสถิติเพื่อเฉลิมฉลองแด่พระมหากษัตริย์ของเรา"

ขณะที่ นาย วาริน พูนศิริวงศ์ ประธานโครงการ และที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ กล่าวว่า "ครั้งแรกที่เราจัดกิจกรรมนี้ก็เล็งเห็นว่านักกอล์ฟชาวไทยทุกคนล้วนอยากถวายพระพรแด่องค์พระท่านอยู่แล้ว ดังนั้นผมจึงไม่ลังเลที่จะต่อยอดความสำเร็จจนมาถึงครั้งที่ 3 ซึ่งก็อยากเชิญชวนทางสนามกอล์ฟทั่วประเทศไทยให้เข้าร่วมกิจกรรมนี้ และสุดท้ายหากเป็นไปได้ก็อยากนักกอล์ฟไทยทุกคนเข้าร่วมแสดงความจงรักภักดีในวันนั้นให้ครบทุกท่าน"

ท้ายที่สุด นาย บัณฑูร ชุณหสวัสดิกุล คณะกรรมกาจัดงาน เปิดเผยว่า "เรื่องสถิติ 1,566 คนของประเทศจีนนั้น เรามั่นใจว่าจะทำลายได้อย่างแน่นอน แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่เราคาดหวังไว้ เพราะ ตอนนี้เรามั่นใจว่าจะมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมนี้ไม่ต่ำกว่า 1.5 หมื่นคนในสนามทั่วประเทศไทยกว่า 200 สนาม ซึ่งทั้งหมดนี้ผมคิดว่าถือเป็นโอกาสอันดีที่นักกอล์ฟชาวไทย รวมถึงผู้ที่เล่นกอล์ฟทั้งหลาย จะได้แสดงพลังอันยิ่งใหญ่ให้โลกได้เห็นถึงความรักที่พวกเรามีต่อพระองค์ท่าน"

สำหรับ กิจกรรม "นักกอล์ฟไทยรักในหลวง Golfers Love The King" ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะต้องเสียค่าเครื่องแต่งกาย (เสื้อ และหมวก) ซึ่งออกแบบเป็นพิเศษ พร้อมตราสัญลักษณ์พระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 จำนวน 1 พันบาท ส่วนอัตราค่ากรีนฟีจะเป็นไปตามที่ทางสนามเรียกเก็บ ซึ่งรายได้ทั้งหมดจะทูลเกล้าถวายแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
นาย พรสิทธิ์ ศรีอรทัยกุล นายกสมาคมสนามกอล์ฟแห่งประเทศไทย
อ่ำ อัมรินทร์ นิติพล ไม่พลาดร่วมกิจกรรม
แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ ก็ไม่พลาด!
ติ๊ก กัญญารัตน์ จิรรัชชกิจ และ น้องแพนเค้ก
พระราชสาส์น ทรงขอบใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น