xs
xsm
sm
md
lg

"เวลเบ็ค" ฟอร์มแจ่มทำ "เซอร์" ปวดหัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวลเบ็ค หลังจากทำประตูได้
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์ลีกเมืองผู้ดี 19 สมัย ยอมรับฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมของ แดนนี เวลเบ็ค กองหน้าดาวรุ่งในเกมพรีเมียร์ลีกที่ "ผีแดง" เอาชนะ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 3-0 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้ตนเจอความยากลำบากกับการเลือกว่าจะส่งกองหน้าคนใดล่าตาข่ายในเกมต่อๆไป

โดย เวลเบ็ค โหม่งประตูเบิกร่องในนาที 61 ปลดล็อกให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนที่ อันแดร์สัน และ เวย์น รูนีย์ จะบวกเพิ่มอีกคนละลูกในนาที 76 และ 87 ตามลำดับ ช่วยให้ "ผีแดง" คว้าชัยเหนือ สเปอร์ส 3-0 ท่ามกลางแฟนๆของทีมในสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ขณะเดียวกันเกมนี้ ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ หายเจ็บกลับมาลงสนามในช่วง 15 นาทีสุดท้ายด้วย แม้เดิมที เฟอร์กูสัน จะเลือกวางหัวหอกเม็กซิกันลงล่าตาข่ายคู่กับ รูนีย์ แต่จากฟอร์มการเล่นของ เวลเบ็ค ก็ทำให้กุนซือชาวสกอตต้องคิดหนัก

"ในครึ่งแรก เวลเบ็ค ไม่ได้เล่นเป็นศูนย์หน้า เขาขยับลงมายืนในแผงมิดฟิลด์ส่วนใหญ่" เฟอร์กูสัน กล่าว "เราจำเป็นต้องเพิ่มตัวไว้ข้างหน้า เป็นกองหน้าตัวเป้าและในครึ่งหลัง เขาก็ทำได้ดีเมื่อเล่นตำแหน่งนั้น เขายอดเยี่ยมเสมอ สิ่งที่แย่สำหรับผมคือ ชิชาริโต กลับมาแล้ว ทีนี้ผมจะทำอย่างไรดี มันจะเป็นปัญหาของผม มันเป็นสถานการณ์ที่เราต้องรอเขา (เวลเบ็ค) เขาอายุแค่ 20 ปีและมีอนาคตสดใส"

เฟอร์กูสัน กล่าวถึงรูปเกมที่เพิ่งจบลงไปว่า "มันเป็นเกมเร็วในครึ่งแรก สวนกันคนละหมัด สเปอร์สครองบอลได้มากกว่าเราด้วยซ้ำ แต่เมื่อเรายิงประตูได้แล้วเครื่องก็เริ่มติด การเล่นของเราในครึ่งหลังสุดยอดมาก"

ด้าน แฮร์รี เรดแนปป์ กุนซือ สเปอร์ส ผิดหวังที่ลูกทีมเริ่มหลุดจากเกมหลังตกเป็นฝ่ายตามหลัง "มันน่าผิดหวัง หลังจาก 70 นาที มันไม่อะไรเลยในเกม เราครองบอลได้มากและผมคิดว่าเราน่าจะจบสกอร์หรือได้สักคะแนน หลังจากนั้นเราส่งกองหน้าลงมาเพิ่มอีกคนและเปิดเกมบุกใส่ แต่เราก็หลุดจากเกมแบบกู่ไม่กลับ"
กำลังโหลดความคิดเห็น