xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" รับเกือบหันเหชีวิตไปเล่นกอล์ฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หนังสืออัติชีวประวัติเล่มใหม่ของ นาดาล วางแผงแล้ว
ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสชาวสเปน เผยตนเองเคยพิจารณาหันเหชีวิตไปเป็นนักกอล์ฟอาชีพแทน หลังตรวจเจอปัญหาเจ็บบริเวณเท้าซึ่งเป็นอาการที่พบไม่บ่อยหนักเมื่อปี 2005

เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 10 ราย เปิดเผยเรื่องดังกล่าวผ่านทาง "ราฟา" (Rafa) หนังสืออัติชีวประวัติเล่มใหม่ของตนเองซึ่งวางแผงที่ประเทศสหรัฐอเมริกาในวันอังคารที่ 23 ส.ค.นี้ โดยอาการเจ็บเท้าที่ถูกตรวจพบเป็นปัญหาเกี่ยวกับกระดูกซึ่งเกิดจากกรรมพันธุ์ อาการอาจแย่ลงในอนาคตจนเริ่มมีความคิดหันไปเล่นกอล์ฟแทน

"เมื่อรู้ผลการตรวจในตอนแรกมันเหมือนกับถูกยิงเข้าที่หัว ตอนนี้กระดูกยังคงเจ็บอยู่ แต่เราก็ดูแลมันโดยตลอด" นาดาล วัย 25 ปีเปิดเผยในหนังสือ

แร็กเกตกล้ามโตเปิดเผยในอัติชีวประวัติอีกว่าการต่อสู้บนคอร์ตที่หนักที่สุดของตนเองคือการดวลกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวสวิสฯ ในรอบชิงชนะเลิศ วิมเบิลดัน เมื่อปี 2008 ส่วนปัญหานอกสนามที่ส่งผลต่อชีวิตมากกที่สุดคือการแยกทางของพ่อแม่เมื่อปี 2009 จนทำให้ตนไม่หายจากอาการบาดเจ็บ นาดาล ฝืนเจ็บลงป้องกันแชมป์เฟรนช์ โอเพนก็ประสบความล้มเหลว เป็นการแพ้ครั้งแรกในโรลังด์ การ์โรสส์ และยังถอนตัวจากวิมเบิลดันด้วย

นอกจากนี้ นาดาล ยังให้คำนิยามแก่ โนวัค ยอโควิช นักหวดชาวเซิร์บ มือ 1 ของโลกคนปัจจุบันในหนังสืออัติชีวประวัติว่า เป็นคู่ต่อกรที่น่าเกรงขาม และมีอารมณ์แปรปรวน แต่ก็มากด้วยพรสวรรค์
กำลังโหลดความคิดเห็น