xs
xsm
sm
md
lg

"ฟิเชอร์" แชมป์เช็ก โอเพน, "ธงชัย" จบ 41 ร่วม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิเชอร์ ชักภาพกับโทรฟีแชมป์
โอลิเวอร์ ฟิเชอร์ โปรชาวอังกฤษ คว้าแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์แรกในชีวิตจากรายการ เช็ก โอเพน ที่ประเทศสาธารณรัฐ หลังทำสกอร์รวมสี่วัน 13 อันเดอร์พาร์ เอาชนะ มิคาเอล ลุนด์เบิร์ก สวิงชาวสวีดิช 2 สโตรก ขณะที่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ของไทย ฟอร์มหลุดวันสุดท้าย ตีเกิน 5 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 1 โอเวอร์พาร์ จบที่ 41 ร่วม



ศึกกอล์ฟยูโรเปียนทัวร์ รายการเช็ก โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านยูโร (ประมาณ 66 ล้านบาท) ที่สนามพรอสเพอร์ กอล์ฟ รีสอร์ท ระยะ 7,452 หลา พาร์ 72 ในเมืองเซลาดนา ประเทศสาธารณรัฐเช็ก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

ปรากฎว่า โอลิเวอร์ ฟิเชอร์ โปรชาวอังกฤษ ซึ่งเป็นผู้นำร่วมจากรอบที่แล้ว ออกรอบมาทำ 3 เบอร์ดีจากเก้าหลุมแรก ก่อนหวดอีก 3 เบอร์ดีและเสีย 3 โบกีในเก้าหลุมหลัง จบวันด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 13 อันเดอร์พาร์ เอาชนะอันดับสอง มิคาเอล ลุนด์เบิร์ก จากสวีดิช ที่หวดเพิ่มวันนี้ 3 อันเดอร์พาร์ จำนวน 2 สโตรก คว้าแชมป์สำเร็จ

ฟิเชอร์ เปิดเผยถึงแชมป์รายการแรกของตนเองว่า "การคว้าแชมป์แรกเป็นเรื่องพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่ผมประสบปัญหาฟอร์มการเล่นในฤดูกาลนี้ การเล่นของผมแย่มาก แต่กอล์ฟก็สนุกแบบนี้แหละ ผมเกิดความรู้สึกหลายอย่างในการเล่นวันนี้ ผมตีได้ดีที่สนามซ้อมเมื่อตอนเช้า ดังนั้นจึงมั่นใจ ผมเล่นเก้าหลุมแรกดีจริงๆ หลังจากนั้นก็โชคไม่ดีในหลุม 10 แล้วการเล่นก็เริ่มติดขัด"

"ผมเห็น มิคาเอล ลุนด์เบิร์ก มีสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ ตอนที่ผมเล่นถึงหลุม 14 และหลุม 15 เป็นหลุมที่มีอุปสรรคมากจากน้ำ ตอนนั้นหลายสิ่งหลายอย่างแวบเข้ามาในหัวของผม ผมตีขึ้นกรีน แต่แล้วก็ทำสามพัตต์ (เสียโบกี) ดังนั้นการพัตต์เบอร์ดีได้ในหลุมที่ 16 และ 17 จึงสำคัญมาก ผมก็เล่นหลุม 18 ได้ดี" โปรวัย 22 ปีซึ่งรับเงินรางวัลชนะเลิศ 250,000 ยูโร (ประมาณ 11 ล้านบาท) กล่าว

สำหรับ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟมือ 113 ของโลกชาวไทย ผลงานไม่ค่อยดีนักในวันนี้เสีย 3 โบกีและ 1 ดับเบิลโบกีจากเก้าหลุมแรก ส่วนเก้าหลุมหลังก็เสียอีก 2 โบกีและแก้คืนเพียง 2 เบอร์ดี จบวันตีเกิน 5 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมมี 1 โอเวอร์พาร์ จบที่ 41 ร่วมของรายการ รับเงินรางวัล 8,250 ยูโร (ประมาณ 3.7 แสนบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น