xs
xsm
sm
md
lg

สไตรก์ทำลาลีกาเลื่อนเปิดฤดูกาล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลาลีกา เลื่อนเตะนัดเปิดฤดูกาล
ศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดเปิดฤดูกาล 2011-12 ที่จะมีขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ถูกเลื่อนการแข่งขันออกไป เนื่องจากการเจรจาระหว่างสหภาพนักฟุตบอลอาชีพแห่งสเปน (เอเอฟอี) กับลีกแดนกระทิงดุ (แอลเอฟพี) เกี่ยวกับเรื่องหลักประกันค่าจ้างยังตกลงกันไม่ได้

สหภาพผู้เล่นแดนกระทิงดุ เรียกร้องให้ลีกมีหลักประกันค่าเหนื่อยแก่นักเตะในกรณีที่ต้นสังกัดประสบปัญหาทางการเงิน และให้ผู้เล่นสามารถยกเลิกสัญญาได้ถ้าหากไม่ได้รับเงินค่าจ้างติดต่อกัน 3 เดือน แต่ทางลีกปฏิเสธข้อเรียกร้องของนักเตะ

การเจรจาครั้งล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทั้งสองฝ่ายก็ยังตกลงกันไม่ได้ สหภาพผู้เล่นจึงประท้วงไม่เตะเกมนัดเปิดฤดูกาล 2011-12 ระหว่างวันที่ 20-22 สิงหาคมนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 27 ปี ที่ลีกลูกหนังสเปนเลื่อนเตะ อย่างไรก็ตาม เอเอฟอี และ แอลเอฟพี จะมีการเจรจากันต่อในวันเสาร์ (20 ส.ค.) และจันทร์ (22 ส.ค.) เพื่อหาทางยุติปัญหา

ทั้งนี้ สโมสรที่มีโปรแกรมเตะในเกมยุโรปก็ยังคงเล่นต่อ โดย บีญาร์รีล จะเล่นเกมยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบคัดเลือก กับ โอเดนเซ ของเดนมาร์กในสัปดาห์หน้า ขณะที่ แอธเลติก บิลเบา, เซบีญา และ แอตเลติโก มาดริด ก็เตะเกมยูโรปา ลีก ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น