xs
xsm
sm
md
lg

"ประหยัด" พ่ายไทยแลนด์โอเพน 2 สโตรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อันเดร สโตลซ์ เจ้าของแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพน 2011
ASTVผู้จัดการรายวัน-"โปรหมาย" ประหยัด มากแสง ก้านเหล็กชื่อดังจากเมืองหัวหิน พลาดโอกาสเถลิงแชมป์ "ไทยแลนด์ โอเพน" เป็นสมัยแรกอย่างน่าเสียดาย หลังถูก อันเดร สโตลซ์ โปรชาวออสเตรเลียน ทำสกอร์รวมแซงนำ 22 อันเดอร์พาร์ ทิ้งห่างไป 2 สโตรก ขณะที่ "โปรพาย" ปริยะ ชุณหสวัสดิกุล จบอันดับ 10 ร่วมกับ กิรเดช อภิบาลรัตน์ และพรหม มีสวัสดิ์


ทั้งนี้จากผลการแข่งขันรอบสุดท้ายของศึกกอล์ฟวัน เอเชีย รายการที่ 8 ประจำฤดูกาล 2011 “ไทยแลนด์ โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 30 ล้านบาท) ณ สนามสุวรรณ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จังหวัดนครปฐม ปรากฏว่า ประหยัด มากแสง ผู้นำจากรอบที่สาม ต้องลงสนามในรอบสุดท้ายด้วยความกดดัน แม้จะเก็บได้ 5 เบอร์ดี ในหลุม 1, 2, 5, 11 และ 13 แต่พลาดเสียโบกีในหลุมสุดท้ายที่ตีตกน้ำ จบวันที่สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 สกอร์รวมมี 20 อันเดอร์พาร์ 268 ไม่เพียงพอที่จะไปลุ้นเพลย์ออฟกับ อันเดร สโตลซ์ ที่รอบนี้ระเบิดฟอร์ม 9 อันเดอร์พาร์ 63 สกอร์รวม 22 อันเดอร์พาร์ 266 ส่งผลให้ "โปรหมาย" พ่ายไป 2 สโตรก

ภายหลังจบการแข่งขัน ประหยัด วัย 45 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า "ส่วนตัวแล้ววันนี้คิดว่าตนเองก็เล่นได้ดี แต่ต้องยอมรับว่า อันเดร ทำผลงานได้ดีกว่าจริงๆ ส่วนเรื่องของจุดเปลี่ยนเกมนั้นผมมองว่าในหลุมที่ 7 ผมพลาดการพัตต์ระยะ 2 ฟุต จึงทำให้รูปเกมไปเข้าทางเขาที่ทำสกอร์ไล่จี้มา อย่างไรก็ดีหลังจากที่ผมได้รับแรงเชียร์จากแฟนกอล์ฟชาวไทยอย่างล้นหลาม รวมถึงเคยเป็นรองแชมป์รายการนี้มาแล้วในปี 2534 ผมขอยืนยันว่าจะสู้ต่อไปเพื่อคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์นี้เป็นสมัยแรกให้สำเร็จ"

ขณะที่ อันเดร สโตลซ์ เจ้าของแชมป์ "ไทยแลนด์ โอเพน 2011" ผู้รับเงินรางวัลชนะเลิศ 1.8 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 5.4 ล้านบาท) กล่าวว่า "นี่คืออีกหนึ่งทัวร์นาเมนต์ที่ผมเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากคว้าแชมป์ในรายการวัน เอเชีย 'อินโดนีเซีย พีจีเอ แชมเปียนชิป' เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แน่นอนนี่คือช่วงเวลาที่ดีที่สุด เนื่องจากชัยชนะในแมตช์นี้ส่งให้ผมขึ้นรั้งอันดับ 1 ในตารางออร์เดอร์ออฟเมอร์ริต ซึ่งก็รู้สึกตื่นเต้นมากกับฟอร์มการเล่นของตนเองที่เริ่มกลับมาสู่ทิศทางที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง"

สำหรับ ผลงานของโปรไทยรายอื่นที่น่าสนใจ - "โปรพาย" ปริยะ ชุณหสวัสดิกุล เก็บเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ 70 ทำสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 275 จบอันดับ 10 ร่วมกับ "โลมายักษ์" พรหม มีสวัสด์ และ "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ ขณะที่ "โปรหนึ่ง" ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ กด 9 อันเดอร์พาร์ 63 สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 276 เท่ากับ อุดร ดวงเดชา จบอันดับ 15 ร่วม ส่วน "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ สกอร์รวมมี 11 อันเดอร์พาร์ 277 จบอันดับ 18 ร่วมกับ ภาณุพล พิทยารัฐ และทางด้าน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี จบอันดับ 36 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์ฯ 281
โปรหมาย ประหยัด มากแสง คว้า รองแชมป์ อีกครั้ง
โปรพาย ปริยะ ชุณหสวัสดิกุล หวดรอบนี้ 2 อันเดอร์ฯ
โปรช้าง ธงชัย ใจดี จบอันดับ 36 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น