xs
xsm
sm
md
lg

ไทยแลนด์ โอเพ่น รอบสองแข่งไม่จบ กิรเดช นำจ่าฝูง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิรเดช อภิบาลรัตน์
การแข่งขันกอล์ฟรายการ “ไทยแลนด์ โอเพ่น” ครั้งที่ 42 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 30 ล้านบาท ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 11-14 สิงหาคมนี้ที่สนามสุวรรณ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จ.นครปฐม ช่วงบ่ายมีฝนตกหนักทำต้องหยุดการแข่งขันราว 30 นาที นอกจากนี้ยังมีฟ้าคะนองในช่วงเย็นส่งผลให้มีนักกอล์ฟอีก 41 คนต้องไปเล่นให้ครบ 36 หลุมในวันรุ่งขึ้น เวลา 06.45 น.

ด้านอันดับผู้นำบนลีดเดอร์บอร์ดเป็นของ “เจ้าปลาบึก” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ที่โชว์ฟอร์มร้อนแรงหวดเข้ามาอีก 5 อันเดอร์พาร์ 67 จากการชิพอีเกิ้ลระยะ 11 หลาที่หลุม 2 พาร์ 5 รวมกับอีก 5 เบอร์ดี้ เสียไป 2 โบกี้ ทำให้สกอร์ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงมี 9 อันเดอร์พาร์ 135 โดยมี ไรอัน ฮัลเลอร์ ผู้นำชาวออสเตรเลียน ที่เหลือการเล่นอีก 5 หลุม กับ อาชุน วู โปรชาวจีน ไล่ตามอยู่เพียงสโตรคเดียว
อาซุน วู
กิรเดช เจ้าของแชมป์เซล โอเพ่น ที่อินเดีย วัย 22 ปี กล่าวว่า “วันนี้ช็อตเหล็กและไดร์ฟดีมาก ลูกข้างกรีนกับระเบิดทรายใช้ได้ แต่เรื่องพัตต์ยังจับสปีดกรีนไม่ได้ บางหลุมพัตต์สั้นไปมาก เดี๋ยวต้องลงไปปรึกษาโค้ชเรื่องการจับสปีดกรีนอีกครั้ง สภาพสนามวันนี้กรีนนุ่ม ลมเบากว่าเมื่อวานเพราะผมออกรอบเช้า สปีดกรีนช่วงบ่ายเร็วขึ้นนิดหน่อยเกมโดยรวมวันนี้ถือว่าน่าพอใจ ยกเว้นเรื่องการจับสปีดพัตต์ ส่วนอีก 2 วันที่เหลือถ้าสามารถรักษาฟอร์มอย่างนี้ ได้อันเดอร์แน่นอน ผมตั้งใจอยากทำให้ได้สักวันละ 5 อันเดอร์ ชนะหรือไม่ชนะก็เป็นอีกเรื่อง แต่ถ้าสามารถรักษาฟอร์มการไดร์ฟได้ดีแบบนี้ มีโอกาสลุ้นครับ”

ทางด้านโปรแถวหน้าของไทย ถาวร วิรัตน์จันทร์ ประหยัด มากแสง ปริยะ ชุณหสวัสดิกุล และภาณุพล พิทยารัฐ เกาะกลุ่มตามมาที่อันดับ 4 ร่วมกับ อัชเลย์ ฮอลล์ โปรชาวออสเตรเลียน ไมเคิล เฮนรี่ สวิงออซซี่ และชอย จิน โฮ โปรเกาหลี ที่สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 137 ส่วน ธงชัย ใจดี พรหม มีสวัสดิ์ ธันยากร ครองผา และสมปราชญ์ รัตนสุวรรณ นักกอล์ฟสมัครเล่น ตามมาที่สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 138

กำลังโหลดความคิดเห็น