xs
xsm
sm
md
lg

จบกัน "ทูตลอนดอนเกมส์" พังรถตำรวจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สะเทือนวงการกีฬาอังกฤษ เมื่อ เชลซี อีฟส์ ทูตโอลิมปิก 2012 ถูกเจ้าหน้าที่เชิญตัวมาสอบสวน หลังภาพจากกล้องโทรทัศน์จับได้ชัดเจนว่านักกีฬาดาวรุ่งและนักร้องสาววัย 18 ปี ก่อเหตุทุบกระจกรถยนต์ตำรวจกลางกรุงลอนดอน ในเหตุการณ์จลาจลครั้งร้ายแรง

ที่อังกฤษเกิดเหตุจลาจลครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 30 ปี สาเหตุเริ่มต้นมาจากการชุมนุมประท้วงของกลุ่มผู้ที่ไม่พอใจเจ้าหน้าที่ตำรวจอังกฤษ ที่เข้าจับกุมแก๊งค์ยาเสพติดและยิง มาร์ค ดัคแคน ผู้ต้องหาเสียชีวิต (ตามข่าวระบุว่า มาร์ค ดัคแคน ยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ) จากเหตุดังกล่าวสร้างความไม่พอใจกับกลุ่มเพื่อนของผู้เสียชีวิตซึ่งมองว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทำเกินกว่าเหตุและลุกลามจนกลายเป็นจลาจลที่บานปลาย ณ ปัจจุบันรัฐบาลอังกฤษพยายามกู้ภาพลักษณ์ความปลอดภัยคืนมา เพราะปีหน้ามีคิวจัดมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติขึ้นที่มหานครลอนดอน

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนอังกฤษจะเสียเครดิตเพิ่มขึ้นไปอีก เมื่อ "เดอะซัน" สื่อจอมซอกแซกตีข่าวใหญ่ เชลซี อีฟส์ หนึ่งใน "ทูตลอนดอนเกมส์" กลายเป็นผู้ร่วมก่อเหตุในการจลาจลครั้งนี้ โดยกล้องโทรทัศน์จับภาพได้ชัดเจนขณะที่สาวน้อยผิวสีกำลังทุ่มท่อนเหล็กไปที่กระจกหน้ารถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้เธอโดนรวบตัวมาทำการสอบสวนแล้วและส่งเรื่องให้ศาลแขวงเวสต์มินสเตอร์ ดำเนินการตัดสิน

ซึ่งขณะที่ สาวน้อยเชลซี ปฏิบัติการทุบรถตำรวจ ปรากฎว่ามีเสียงตะโกนเชียร์จากเพื่อนของเธอว่า "นี่เป็นวันที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยมีมา"

ด้าน เอเดรียนเน ให้สัมภาษณ์สื่อยอมรับการกระทำของบุตรสาวว่าผิดพลาดไป หลังคุณแม่วัย 43 ปี แจ้งความกับเจ้าหน้าที่เอง "เรา (เอเดรียนเน กับ โรเจอร์ ผู้เป็นสามี) ไม่เสียใจกับการกระทำครั้งนี้ (แจ้งความจับลูกตัวเอง) เราติดตามสถานการณ์จลาจลทางโทรทัศน์ มันน่าเศร้า และเราก็ต้องช็อกที่เห็นลูกสาวร่วมด้วย สำหรับ เชลซี จริงๆ แล้วเธอเป็นเด็กที่เรียนดี เป็นนักกีฬาชั้นเยี่ยม เป็นนักร้องที่วิเศษ เป็นเด็กน่ารัก มีความคิดสร้างสรรค์และมีพรสวรรค์ยิ่ง ฉันรักเธอ แต่การกระทำครั้งนี้ การจลาจลที่เกิดขึ้นสร้างความเสียหายให้แก่ผู้คนทั้งในเรื่องอาชีพการงานและชีวิตความเป็นอยู่ เราอยากผ่านพ้นนรกขุมนี้ไปให้ได้ "

จากเหตุการณ์จลาจลที่เกิดขึ้น มีรายงานว่าตำรวจรวบตัวผู้กระทำผิดได้แล้วกว่า 2,500 คน ถูกศาลตัดสินจองแล้วทั้งสิ้น 139 ราย และน่าสลดคือมีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย จากเหตุสลดที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 6
เชลซี ชักภาพเคียงข้าง มาร์ติน คีโอว์น (ซ้าย) อดีตแข้งอาร์เซนอล


กำลังโหลดความคิดเห็น