xs
xsm
sm
md
lg

เจ้าพ่อ F1 วอนลีกผู้ดีอย่าเลื่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์นี เอคเคิลสโตน เจ้าของบริษัทผู้ดูแลสิทธิประโยชน์แห่งศึกฟอร์มูลา วัน ออกโรงเตือนพรีเมียร์ลีกว่าหากเลื่อนโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลนัดเปิดฤดูกาลออกไปเนื่องจากปัญหาจลาจล นั่นหมายถึงหายนะของประเทศ เพราะจะเป็นการส่งสัญญาณไปทั่วโลกว่าสถานการณ์ในอังกฤษไม่มีความปลอดภัย
เอคเคิลสโตน เจ้าของทีมทหารเสือราชินี
เจ้าพ่อแห่งวงการความเร็ว ที่ปัจจุบันถือหุ้นใหญ่ในทีม ควีนปาร์ค เรนเจอร์ส สโมสรน้องใหม่ในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ให้สัมภาษณ์ผ่านสำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษ ด้วยการแสดงความคิดเห็นในเชิงธุรกิจแบบสุดขั้วด้วยการไม่เห็นด้วยกับการยกเลิกเกมพรีเมียร์ชิปสุดสัปดาห์นี้ จากเหตุจลาจลใหญ่ครั้งใหญ่ในอังกฤษ

โดยเอคเคิลสโตน ให้สัมภาษณ์ก่อนที่สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) รวมถึง พรีเมียร์ลีก จะลงมติต่อการแข่งขันนัดเปิดฤดูกาลว่า "หากเกมพรีเมียร์ชิปถูกประกาศยกเลิกจริง มันเสมือนเป็นการส่งสัญญาณในทางลบไปทั่วโลก"

"พรีเมียร์ชิปคือลีกที่มีผู้ชมมากที่สุดในโลก ไม่ว่าผมจะเดินทางไปที่ไหนก็จะเห็นแต่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในจอโทรทัศน์ เราไม่อยากให้เหตุการณ์เช่นนี้(จลาจล) มาทำลายทุกสิ่งทุกอย่าง ในปีหน้าเรายังมีกีฬาโอลิมปิกรออยู่ ผมคิดว่าหากเกมฟุตบอลถูกยกเลิก อังกฤษจะเสียหายหนักแน่นอน"

พร้อมกันนี้เจ้าของทีมคิวพีอาร์ ยังแสดงความมั่นใจกับการแข่งขันที่ทีมของตัวเองซึ่งอยู่ในกรุงลอนดอนจะเปิดบ้ารับมือโบลตันในวันเสาร์ที่ 13 ส.ค.นี้ว่า "ผมคิดว่าสถานการณ์ที่คิวพีอาร์ยังอยู่ในภาวะปกติ ผมได้คุยกับทีมงานในสโมสรพวกเขามั่นใจและยืนยันว่าน่าจะทำการแข่งขันได้ อย่างไรก็ดีเราก็คงต้องเฝ้ารอคำสั่งของพรีเมียร์ลีกต่อไป "
กำลังโหลดความคิดเห็น