xs
xsm
sm
md
lg

"จาการ์ตา" แถลงสนามซีเกมส์พร้อม ก.ย.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริตา ซูโบโว ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่อินโดนีเซีย แถลงความพร้อมสนามกีฬาในกรุงจาการ์ตา มีคิวสร้างและปฏิรูปเสร็จสมบูรณ์ในเดือนกันยายนนี้ เพื่อรับมือ "ซีเกมส์ ครั้งที่ 26" ระหว่างวันที่ 11-22 พฤศจิกายนนี้
ริตา แถลงความพร้อมสนามซีเกมส์
เหลือเวลาอีกเพียง 2 เดือนเศษ มหกรรมกีฬาแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ก็จะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการที่เมืองปาเลมบัง และกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม 2554 ริตา ซูโบโว ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันของอินโดนีเซีย (Inasoc) ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมเกี่ยวกับสนามแข่งขันผ่าน "จาการ์ตา โกลบ" สื่อท้องถิ่น

ริตา เผยว่า "เรามีการพูดคุยกับทางปาเลมบัง ถึงการก่อสร้างในบางสนาม ซึ่งเราหวังว่าจะได้รับรายงานเรื่องนี้เพื่อการเตรียมพร้อมของจาการ์ตา ในเรื่องของสนามแข่งและตารางการแข่งขันกีฬา ถ้าพวกเขาประสบปัญหาเกี่ยวกับสนามก็สามารถชี้แจงได้ ซึ่งเรามีสนามที่จะรองรับแทนพวกเขา"

นอกจากนี้ ริตา ยังชี้แจงการโยกกีฬาฟุตบอลมาเตะกันที่กรุงจาการ์ตาทั้งหมด "เราคำนวณดูแล้วระยะเวลาในการเตรียมพร้อมสนามสำหรับวันเปิด-ปิดการแข่งขัน ไม่เพียงพอที่จะไปรองรับการแข่งขันฟุตบอล ดังนั้นเราจึงตัดสินใจโยกแมตช์ฟุตบอลทั้งหมดมายังกรุงจาการ์ตา โดย เกโลรา บัง การ์โน สเตเดียม จะเป็นสนามหลัก ขณะที่ ลีบัค บูลัส สเตเดียม คงเป็นสนามรอง แต่เรายังต้องมีการประเมินเรื่องเทคนิคของทั้งสองสนามกันต่อไป"

สุดท้าย ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์ของอินโดนีเซีย พูดถึงความพร้อมของ จากาบาริง สปอร์ตส ซิตี ในกรุงจาการ์ตา ที่คงแล้วเสร็จในเดือนกันยายน "สามสนามหลักอย่างศูนย์รวมกีฬาทางน้ำ, สนามกรีฑา และสนามยิงปืน จะเสร็จทันปลายเดือนกันยายน เพราะการก่อสร้างสนามเหล่านี้ค่อนข้างยาก แต่ในส่วนอื่นๆ พร้อมที่จะใช้สอยได้ (สนามอื่นๆ คาดว่าจะเสร็จในเดือนหน้าเช่นกันทั้งสนามซอฟท์บอล, เบสบอล, เทนนิส, เปตอง, โรลเลอร์สเก็ต, ปีนผา และสกีน้ำ)"

ส่วนที่ ปาเลมบัง กำลังเร่งปรับปรุงสนามเกโลรา ศรีวิจายา สเตเดียม ให้พร้อมรับพิธีเปิด-ปิดการแข่งขันซีเกมส์ ที่จะมีขึ้นวันที่ 11 และ 22 พ.ย. ตามลำดับ ขณะที่หมู่บ้านนักกีฬา ซึ่งมีข้อครหาเรื่องจากคอรัปชันในการจัดสร้าง แล้วเสร็จตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา ด้าน ปาเลมบัง สปอร์ตส และ คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ พร้อมใช้งานแล้วเช่นกัน โดยได้มีการทดสอบสนามในการแข่งขันเอเชียน คลับ วอลเลย์บอล แชมเปียนชิป ทีมชายไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น