xs
xsm
sm
md
lg

กาตาร์สนจัด "ตูร์ เดอ ฟรองซ์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กาตาร์ สนใจจัดตูร์ เดอ ฟรองซ์
สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่าประเทศกาตาร์แสดงความสนใจเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ปี 2016 ในช่วง Prologue ก่อนเริ่มสเตจแรกของทัวร์นาเมนท์



โดยแห่งข่าวที่ใกล้ชิดกับรัฐบาลของประเทศตะวันออกกลางแห่งนี้ระบุว่า เจ้าชายแห่งกาตาร์มีความคิดในเรื่องนี้มาระยะหนึ่งแล้ว และได้เริ่มมีการพูดคุยถึงขั้นตอนการดำเนินการต่างๆ

ทั้งนี้สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ของรัฐบาลประเทศเศรษฐีน้ำมันก็เป็นผู้สนับสนุนศึกตูร์ เดอ ฟรองซ์ ประจำปี 2011 ซึ่งจบลงเมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยแชมป์ตกเป็นของ คาเดล อีแวนส์ นักปั่นชาวออสเตรเลีย

สำหรับปีหน้าเมืองลีแอช ประเทศเบลเยี่ยมก็จะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันช่วง Prologue ของตูร์ เดอ ฟรองซ์ ปี 2012 ขณะที่เมืองดังๆของทวีปยุโรปอย่าง ลอนดอน และ รอตเตอร์ดัม ก็เคยจัดการแข่งขันมาแล้วเช่นกัน

ส่วนความกังวลในเรื่องของสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงเดือนกรกฎาคมของประเทศแถบตะวันออกกลางซึ่งอาจเป็นอุปสรรคต่อนักปั่นนั้น แหล่งข่าวชี้แจงว่าสามารถจัดการปัญหาได้ เพราะการแข่งขันเป็นเพียงเส้นทางระยะสั้นๆ และอาจจัดให้มีสเปรย์ฉีดละอองน้ำออกมาในบางจุดบนเส้นทางที่บรรดาน่องเหล็กปั่นผ่าน
กำลังโหลดความคิดเห็น