xs
xsm
sm
md
lg

"วาเนนแดต์" คว้าชัยตูร์ฯ สเตจ 14

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชัลเล วาเนนแดต์ จอมปั่นชาวเบลเยียมสังกัดทีมโอเมกา ฟาร์มา-ล็อตโต คว้าชัยในสเตจที่ 14 ของการแข่งขันจักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ที่ฝรั่งเศส เมื่อคืนวันที่ 16 ก.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าของเสื้อเหลืองยังเป็นของโธมัส โวคแลร์ จากทีมยุโรปคาร์ เช่นเดิม


วาเนนแดต์ เจ้าของแชมป์ประจำสเตจนี้
การแข่งขันจักรยานทางไกลที่เก่าแก่ที่สุด รายการ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ประจำปี 2011 ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันเสาร์ที่ 16 กรกฏาคมที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยกันในสเตจที่ 14 ซึ่งถือเป็นด่านที่ 3 ของเส้นทางบนเทือกเขาปีเรนีส จาก แซงต์-โกด็องส์ ถึง ปลาโต เดอ เบย ระยะทาง 168.5 กิโลเมตร

ผลปรากฏว่า ชัลเล วาเนนแดต์ น่องเหล็กชาวเบลเยียมของทีมโอเมกา ฟาร์มา-ล็อตโต เข้าเส้นชัยเป็นคันแรกของสเตจนี้ โดยใช้เวลาไปทั้งสิ้น 5 ชั่วโมง 13 นาที 25 วินาที นำหน้าในรายของซามูเอล ซานเชส จอมปั่นชาวสเปนของทีมอุสคาเทล - อุสคาดี อยู่ 21 วินาที ส่วนอันดับ 3 วันนี้ตกเป็นของแอนดี ชาเล็ค จากทีมลีโอพาร์ด-เทร็ค โดยตามหลังผู้นำอยู่ 46 วินาที ขณะที่ผลงานของอัลเบร์โต คอนตาดอร์ แชมป์เก่าจากแดนกระทิงดุ เข้าเส้นชัยเป็นคันที่ 6 ตามผู้นำ 48 วินาที

ขณะเดียวกัน แชมป์สเตจ 14 อย่างวาเนนแดต์ ก็คว้าเสื้อขาวลายจุดไปสวมใส่ด้วยเช่นกัน หลังพิชิตตำแหน่งจ้าวภูเขาในสนามนี้ โดยมีแต้มอยู่ 40 คะแนน ตามมาด้วยอันดับ 2 อย่าง ซามูเอล ซานเชส 32 คะแนน และที่ 3 แอนดี ชาเล็ค มี 24 คะแนนตามลำดับ
โวคแลร์ ยังไม่ยกเสื้อเหลืองให้ใคร
ส่วนตำแหน่งผู้นำเวลารวมยังตกเป็นของโธมัส โวคแลร์ นักปั่นเจ้าถิ่นจากทีมยุโรปคาร์ ที่ยังคงรักษาเสื้อเหลืองไว้ได้อย่างเหนียวแน่นเป็นสนามที่ 6 ติดต่อกัน โดยโวแคลร์ ทำเวลารวมเพิ่มเป็น 61 ชั่วโมง 4 นาที 10 วินาที แม้วันนี้จะเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 7 ตามหลังผู้นำอยู่ 48 วินาทีก็ตาม

ทั้งนี้ การแข่งขันสเตจที่ 15 ของรายการ จะทำการชิงชัยกันในวันอาทิตย์ที่ 17 กรกฏาคมนี้ เส้นทางจากลิโมซ์ ถึง มงต์เปลิเยร์ ระยะทาง 192.5 กิโลเมตร
กำลังโหลดความคิดเห็น