xs
xsm
sm
md
lg

น่องเหล็กหมีขาวไม่ผ่านโด๊ปตูร์ฯรายแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคลอบเนฟ ไม่ผ่านตรวจโด๊ปตูร์ เดอ ฟรองซ์
อเล็กซานเดอร์ โคลอบเนฟ น่องเหล็กชาวรัสเซียจากทีมคาทูชา กลายเป็นนักปั่นคนแรกที่ไม่ผ่านการตรวจโด๊ปของศึกจักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ที่ประเทศฝรั่งเศส ประจำปีนี้



สหภาพจักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ออกแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมาโดยมีใจความว่าตัวอย่างปัสสาวะของ โคลอบเนฟ ที่เก็บเมื่อวันพุธที่ 6 กรกฎาคมตรวจพบสารจำพวกไฮโดรคลอโรไทอะไซด์ (hydrochlorothiazide)

ไฮโดรคลอโรไทอะไซด์ เป็นสารกำหนดพิเศษต้องห้ามสำหรับวงการนักปั่น เนื่องจากสามารถปกปิดการใช้ยาตัวอื่นได้ แต่โดยปกติแล้วจะใช้ในการรักษาผู้ป่วยที่มีภาวะหัวใจล้มเหลวเพื่อช่วยลดของเหลวภายในร่างกาย

แถลงการณ์ของ ยูซีไอ ระบุต่อว่า โคลอปเนฟ มีเวลา 4 วันที่จะยื่นเรื่องขอให้ตรวจตัวอย่างบีเพื่อยืนยันผล และตามกฎข้อบังคับของ ยูซีไอ ยังไม่สามารถแบนนักปั่นวัย 30 ปีก่อนได้ แต่ ยูซีไอ ก็แสดงความหวังว่าคาทูชาต้นสังกัดของ โคลอปเนฟ จะเข้ามาจัดการเรื่องนี้เพื่อให้การแข่งขันตูร์ เดอ ฟรองซ์ ดำเนินต่อไปอย่างราบรื่น

ทั้งนี้ โคลอปเนฟ กำลังรั้งอันดับ 69 บนตารางเวลารวมของศึกตูร์ เดอ ฟรองซ์ หลังจบ 9 สเตจ โดยตามหลัง โธมัส โวคเลอร์ ผู้นำเวลารวมอยู่ 22 นาทีกับ 15 วินาที
กำลังโหลดความคิดเห็น