xs
xsm
sm
md
lg

"ฮาเกน"ซิวแชมป์ตูร์ฯ สเตจ 6

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ็ดวาลด์ โบอัสสัน ฮาเกน นักปั่นชาวนอร์เวย์ ของทีมสกาย โปรไซคลิง ผงาดซิวแชมป์สเตจในตูร์ เดอ ฟรองซ์ เป็นครั้งแรกในชีวิต หลังเข้าเส้นชัยพร้อมเป็นแชมป์สเตจที่ 6 เมื่อคืนวันที่ 7 กรกฏาคมที่ผ่านมา ด้าน ธอร์ ฮูชอฟต์ น่องเหล็กของทีมการ์มิน-เซอร์เวโล รั้งตำแหน่งผู้นำเวลารวมเช่นเดิม
ฮาเกน (เสื้อดำ) เจ้าของแชมป์ในสเตจนี้
การแข่งขันจักรยานทางไกลที่เก่าแก่ที่สุดรายการ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ประจำปี 2011 ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยสเตจที่ 6 เส้นทางจากดินอง ถึง ลิซิเออ ระยะทาง 226.5 กิโลเมตร

ผลปรากฏว่า เอ็ดวาลด์ โบอัสสัน ฮาเกน น่องเหล็กชาวนอร์เวย์ สังกัดทีมสกาย โปรไซคลิง เข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 5 ชั่วโมง 13 นาที 37 วินาที ซึ่งผลดังกล่าวทำให้เจ้าตัวกลายเป็นแชมป์สเตจในตูร์ เดอ ฟรองซ์ เป็นครั้งแรกในชีวิตอีกด้วย โดยเบียดในรายของแม็ทธิว ฮาร์ลีย์ กอสส์ นักปั่นของทีมเอชทีซี-ไฮโรด ไปอย่างเฉียดฉิว

ขณะที่ผู้นำในเวลารวมยังตกเป็นของ ธอร์ ฮูชอฟต์ นักปั่นชาวนอร์เวย์ ของทีมการ์มิน-เซอร์เวโล เหมือนเดิม โดยสเตจนี้ทำเวลาเพิ่มเป็น 22 ชั่วโมง 50 นาที 34 วินาที นำหน้าคาเดล อีแวนส์ นักปั่นของทีมบีเอ็มซี เรซซิง ทีม ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 อยู่ 1 วินาที

สำหรับสเตจที่ 7 จะแข่งขันในวันศุกร์ที่ 8 กรกฏาคมนี้ เส้นทางจากเลอ ม็องส์ ถึง ชาโตรูซ์ ระยะทาง 218 กิโลเมตร
กำลังโหลดความคิดเห็น