xs
xsm
sm
md
lg

"ชาลเก" แม่นโทษเข่นเสือเหลือง 4-3 ซิวซูเปอร์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาลเก คว้าแชมป์เยอรมัน ซูเปอร์คัพ
ราล์ฟ เฟห์รมันน์ ผู้รักษาประตูตัวใหม่ของ ชาลเก 04 ช่วยเซฟสองจุดโทษทำให้ต้นสังกัดเอาชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แชมป์บุนเดสลีกา ในการดวลจุดโทษ 4-3 ครองแชมป์เยอรมัน ซูเปอร์ คัพ เมื่อวันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ศึกฟุตบอลเยอรมัน ซูเปอร์ คัพ เป็นการเผชิญหน้ากันระหว่างสองทีมคู่ปรับร่วมแคว้นรูห์อย่าง "ราชันสีน้ำเงิน" ชาลเก 04 เจ้าของแชมป์บอลถ้วย เดเอฟเบ โพคาล ที่เปิดสนามเฟลตินส์ อารีนา รับมือ "เสือเหลือง"โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แชมป์บุนเดสลีกา

โดยเกมนี้ ดอร์ทมุนด์ มีจังหวะลุ้นประตูหลายต่อหลายครั้ง โดยเฉพาะลูกโหม่งของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ในช่วงท้ายครึ่งแรก แต่ถูกป้องกันจาก เฟห์รมันน์ ขณะที่ ชาลเก มีโอกาสทองในครึ่งหลังจาก แยน โมราเว็ก แต่ โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ นายด่านของ "เสือเหลือง" ก็เซฟยอดเยี่ยมไม่แพ้ กระทั่งในที่สุดทั้งสองทีมกินกันไม่ลงต้องไปดวลจุดโทษ ซึ่ง เฟห์รมันน์ เซฟลูกจุดโทษจาก เควิน โกรสครอยท์ซ และ อีวาน เปริซิช ทำให้ ชาลเก เป็นฝ่ายเอาชนะไป 4-3 คว้าแชมป์เยอรมัน ซูเปอร์ คัพ เอาฤกษ์เอาชัยก่อนเปิดฤดูกาลใหม่

โดย เฟห์รมันน์ วัย 22 ปี ซึ่งถูก ชาลเก ซื้อมาแทน มานูเอล นอยเออร์ นายด่านทีมชาติเยอรมนีที่ย้ายไปเฝ้าเสาให้ บาเยิร์น มิวนิค กล่าวว่า "ชัยชนะครั้งนี้น่าพอใจมาก และผมพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อเติมเต็มสิ่งที่เขา (นอยเออร์) ทิ้งไว้"

ขณะที่ ราล์ฟ รังนิก โค้ชของ ชาลเก กล่าวว่า "มันสำคัญมากที่เราไม่เสียประตูในเกมนี้ แน่นอนว่าชัยชนะนัดนี้สำคัญต่อแฟนๆ"

ส่วน เจอร์เกน คลอปป์ เทรนเนอร์ของ ดอร์ทมุนด์ ยังพอใจกับการเล่นของลูกทีม "แน่นอนว่าเราอยากชนะในเกมนี้ แต่ผมอยากแพ้โดยที่เราเล่นดี มากกว่าชนะแต่เราเล่นห่วย"
กำลังโหลดความคิดเห็น