xs
xsm
sm
md
lg

"อีแวนส์" จ่อแชมป์ตูร์ฯสมัยแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อีแวนส์ เตรียมเป็นแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ อย่างเป็นทางการในวันอาทิตย์
คาเดล อีแวนส์ จะกลายเป็นนักปั่นชาวออสเตรเลียนคนแรก ที่คว้าแชมป์จักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ หลังจากจบอันดับสองในการแข่งขันแบบไทม์ ไทรอัล สเตจที่ 20 รองสุดท้ายของปี 2011 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (23 ก.ค.)

ศึกจักรยานทางไกลที่เก่าแก่ที่สุด รายการ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ประจำปี 2011 ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อเสาร์ที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา เข้าสู่สเตจที่ 20 เป็นการแข่งขันแบบไทม์ ไทรอัล ประเภทบุคคล เส้นทางในเมืองเกรโนเบิล ระยะทาง 42.5 กิโลเมตร

ปรากฎว่า คาเดล อีแวนส์ อดีตรองแชมป์ปี 2007 และ 2008 จากทีมบีเอ็มซี ทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับสองช้าไป 7 วินาทีจากผู้ชนะของสเตจนี้คือ โทนี มาร์ติน น่องเหล็กชาวเยอรมันทีมเอชทีซี-ไฮจ์โรด ที่ทำเวลาได้ 55 นาที 33 วินาที

แต่เวลาในสเตจนี้ของ อีแวนส์ ดีกว่า แอนดี ชเล็ค เจ้าของเสื้อเหลืองจากทีมลีโอพาร์ด เทร็ก ถึง 2 นาที 30 วินาที จึงกลายมาเป็นผู้นำเวลารวมแทนด้วยเวลา 84 ชั่วโมง 45 นาที 20 วินาที ขณะที่ ชเล็ค หล่นมาอยู่อับดับสองตามหลัง 1 นาที 34 วินาทีและเตรียมกลายเป็นพระรอง 3 ปีติดต่อกัน ส่วนอันดับสามเป็นพี่ชาย แฟรงค์ ชเล็ค ที่เวลารวมตามหลัง อีแวนส์ อยู่ 2 นาที 30 วินาที

สำหรับสเตจสุดท้ายในวันอาทิตย์นี้ (24 ก.ค.) ซึ่งตามประเพณีจะไม่มีการแข่งขันแบบจริงจังกันแล้ว อีแวนส์ จะได้เฉลิมฉลองการคว้าแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ สมัยแรกของตนเองไปตลอดเส้นทางจาก เครเทล ถึง ปารีส ระยะทาง 95 กิโลเมตร

ขณะที่ อัลแบร์โต คอนทาดอร์ แชมป์เก่าชาวสเปนจากทีมแซ็กโซ แบงก์ ซึ่งประสบปัญหาเจ็บหัวเข่าตั้งแต่สัปดาห์แรกและเจออุบัติเหตุในสเตจที่ 18 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (21 ก.ค.) คว้าอันดับสามในสเตจรองสุดท้ายนี้และจะจบรายการด้วยอันดับ 5 ในตารางเวลารวม
กำลังโหลดความคิดเห็น