xs
xsm
sm
md
lg

"ซานเชซ" ชนะสเตจ 9 ตูร์ฯ "โวคเลอร์" ซิวเสื้อเหลือง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โวคเลอร์ ได้สวมเสื้อเหลืองแทน
หลุยส์-ลีออง ซานเชซ น่องเหล็กเลือดกระทิง คว้าชัยศึกตูร์ เดอ ฟรองซ์ สเตจที่ 9 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (10 ก.ค.) ขณะที่ โธมัส โวคเลอร์ นักปั่นน้ำหอมเข้าเส้นชัยลำดับสองจนกลายเป็นผู้นำเวลารวมได้สวมเสื้อเหลือง


ซานเซช คว้าแชมป์สเตจที่ 9
การแข่งขันจักรยานทางไกลที่เก่าแก่ที่สุดรายการ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ประจำปี 2011 ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยสเตจที่ 9 เส้นทางจาก อิสซัวร์ ถึง แซงต์-ฟลัวร์ เป็นการปั่นขึ้นภูเขาขนาดกลาง ระยะทาง 208 กิโลเมตร

ปรากฎว่าในช่วง 2 กิโลเมตรสุดท้ายเป็นการขับเคี่ยวกันของผู้นำสามคนที่ฉีกหนีมาจากกลุ่มนักปั่นคนอื่น ประกอบด้วย หลุยส์-ลีออง ซานเชซ จากทีมโรโบแบงก์, โธมัส โวคเลอร์ จากทีมยูโรคาร์ และ แซนดี คาซาร์ จากทีมเอฟดีเจ ก่อนที่ ซานเชซ หนีคู่แข่งทั้งสองคนเข้าเส้นชัยคันแรกด้วยเวลา 5 ชั่วโมง 27 นาที 9 วินาที ทิ้งห่างจาก โวคเลอร์ และ คาซาร์ เป็นเวลา 5 วินาทีและ 13 วินาทีตามลำดับ

ด้าน คาเดล อีแวนส์ จากทีมบีเอ็มซี, แอนดี ชเล็คส์ จากทีมลีโอพาร์ด เทร็ก และ "แชมป์เก่า" อัลแบร์โต คอนทาดอร์ จากทีมแซ็กโซแบงก์ อยู่ในกลุ่มนักปั่นอีก 10 กว่าคนที่เข้าเส้นชัยตามมาด้วยเวลาที่ห่างจาก ซานเชซ 3 นาที 59 วินาที

ขณะที่ผู้นำเวลารวม ธอร์ ฮูชอฟด์ จากทีมการ์มิน เซอร์เวโล เข้าเส้นชัยตามหลังผู้ชนะ 6 นาที 47 วินาที เสียเสื้อเหลืองไปให้แก่ โวคเลอร์ ที่ทำเวลารวม 38 ชั่วโมง 35 นาที 11 วินาที ทิ้งห่างอันดับสอง ซานเชซ อยู่ 1 นาที 49 วินาที ส่วน อีแวนส์ หล่นมาอยู่ที่สามตามหลัง 2 นาที 26 วินาที

การแข่งขันวันนี้มีอุบัติเหตุรุนแรงเกิดขึ้นในช่วงกิโลเมตรที่ 90 ที่นักปั่นกว่า 10 คนชนกันและมีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 4 คน รวมถึง อเล็กซานเดอร์ วิโนคูรอฟ น่องเหล็กชาวคาซักซึ่งเคยคว้าอันดับสามเมื่อปี 2003 กระดูกต้นขาหักจนต้องถอนตัวจากการแข่งขัน เช่นเดียวกับ เจอร์เกน ฟาน เดน บรอก ชาวเบลเยี่ยมซึ่งปีที่แล้วคว้าอันดับ 5 เนื่องจากกระดูกไหปลาร้าหัก

สำหรับวันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคมจะหยุดพักการแข่งขัน และกลับมาแข่งขันสเตจที่ 10 ในวันอังคารที่ 12 กรกฎาคม เส้นทางจาก ออริลยัค ถึง คาร์โมซ์ ระยะทาง 158 กิโลเมตร
กำลังโหลดความคิดเห็น