xs
xsm
sm
md
lg

"พี่เบ็คส์" เผยที่มาชื่อลูกสาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบ็คแฮม กับครอบครัว
เดวิด เบ็คแฮม ยอดกองกลางชาวอังกฤษ เผยที่มาของชื่อลูกสาว "ฮาร์เปอร์ เซเวน" ว่ามาจากชื่อของชาวอังกฤษยุคเก่า และมาจากหนังสือเล่มโปรดของภรรยา วิคตอเรีย เบ็คแฮม

อดีตกองกลางของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ วิคตอเรีย เบ็คแฮม ภรรยาของเจ้าตัว ได้ให้กำเนิดลูกสาวคนแรกของตระกูลเมื่อวันที่ 10 กรกฏาคมที่ผ่านมา พร้อมตั้งชื่อเอาไว้เสร็จสรรพว่า ฮาร์เปอร์ เซเวน เล่นเอาแฟนบอลและสื่อต่างประเทศ ต่างเพียรไขปริศนาที่มาของชื่อนี้กันยกใหญ่

อย่างไรก็ตาม เบ็คแฮม ก็ได้ออกมาเปิดเผยสาเหตุของการตั้งชื่อลูกสาวผ่านทางเครือข่ายสังคมออนไลน์ อย่างเฟซบุค แล้วว่าเอามาจากชื่อของชาวอังกฤษยุคเก่าและหนังสือที่ภรรยาสุดที่รักของตัวเองชอบ โดยกล่าวว่า "เหตุผลหนึ่ง ฮาร์เปอร์ คือชื่อสมัยเก่าของคนอังกฤษที่พวกเราทั้งคู่ชื่นชอบเป็นอย่างมาก ส่วนอีกเหตุผลหนึ่งคือ มันมาจากหนังสือโปรดของวิคตอเรีย ที่ชื่อว่า To kill a Mockingbird เขียนโดย ฮาร์เปอร์ ลี นั่นแหละคือที่มาของชื่อนั้น"

ส่วนที่มาของชื่อกลางอย่าง "เซเวน" นั้น แข้งของแอลเอ กาแลคซี เผย "หลายๆคนคงคิดว่า เป็นเพราะเบอร์เสื้อหมายเลข 7 ที่ผมใส่มาหลายปีและเป็นส่วนหนึ่งของมันไปแล้ว ผมมีดวงสมพงษ์กับหมายเลขนี้มาตลอด ตั้งแต่ใส่เล่นให้ทีมชาติอังกฤษ และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ไม่ใช่เพราะเหตุผลนี้หรอก แท้จริงแล้วมันเป็นสัญลักษณ์ของความสมบูรณ์ทางจิตวิญญาณ ทั้ง 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก,สายรุ้ง 7 สี และหลายประเทศในโลกยังถือว่า เลข 7 เป็นเลขนำโชค พวกเราจึงรักชื่อนี้ พวกเรารัก ฮาร์เปอร์ เซเว่น" เบ็คแฮม กล่าว
โฉมหน้าหนังสืออันเป็นที่มาของชื่อลูกสาว
กำลังโหลดความคิดเห็น