xs
xsm
sm
md
lg

"เซอร์" มั่นใจ "เด เคีย" ยึดมือ 1 ผีโลด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ท่านเซอร์ไว้ใจดาวรุ่งอย่าง เด เคีย
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มั่นใจ ดาบิด เด เคีย ยึดภาระนายทวารมือ 1 "ผีแดง" ได้อย่างไร้ปัญหา แม้อายุอายนามเพิ่งจะ 20 ปี

ดาบิด เด เคีย ค่อนข้างกดดันทีเดียวเมื่อย้ายจาก "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด ทีมดังในลา ลีกา สเปน มาสู่รั้วโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยค่าตัวสูงถึง 18 ล้านปอนด์ (ประมาณ 900 ล้านบาท) เพื่อสืบทายาทปราการด่านสุดท้ายต่อจาก เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ จอมเก๋าอดีตทีมชาติฮอลแลนด์ที่ตัดสินใจแขวนถุงมือในวัย 40 ปี

ล่าสุด เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ออกมาแสดงความมั่นใจในตัว เด เคีย ผ่านสื่อเมืองผู้ดี "ครั้งที่ผมเห็น ปีเตอร์ เช็ก เล่นอยู่ที่แรนส์ (ทีมในลีกเอิง ฝรั่งเศส) ผมพูดกับตัวเองว่าเขายังเด็กเกินไป แต่เชลซีตัดสินใจซื้อ เช็ก มาร่วมงานหลังจบฤดูกาลด้วยค่าตัว 7 ล้านปอนด์ และเขาก็ไม่เคยทำให้ทีมผิดหวัง"

"ดังนั้นอายุไม่ใช่ประเด็น ในเมื่อคุณเป็นผู้รักษาประตูที่มีความสามารถดั่ง ปีเตอร์ เช็ก หรือว่าอะไรที่เราทราบดีเกี่ยวกับตัวของ ดาบิด เด เคีย แม้เขายังอายุน้อย แต่ก็มีความว่องไว แสดงฝีมือได้เหลือเชื่อและก็มีความเยือกเย็น" บรมกุนซือชาวสกอตติชทิ้งท้าย

สำหรับ เด เคีย จะบินมาสมทบกับผองเพื่อน "ผีแดง" เพื่อตะลุยพรีซีซันที่สหรัฐฯ ในวันอาทิตย์นี้ หลังได้รับไฟเขียวจากต้นสังกัดใหม่ให้พักร้อนเพิ่มเติม หลังกรำศึกนำ "กระทิงน้อย" สเปน ขวิดแชมป์ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2011 รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น